อบต.อ่าวนางเตรียมดำเนินคดีผู้บุกรุกพื้นที่ชายหาดสาธารณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนางเตรียมแจ้งความดำเนินคดีผู้ประกอบการสถานประกอบการที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดอ่าวนาง หากไม่ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.นี้

วันนี้ (18 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร บริษัทนำเที่ยวที่บริเวณย่านชายหาดอ่าวนางและชายหาดนพรัตน์ธารา ตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ กว่า 50 ราย ทำการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะ หลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง ได้จัดระเบียบชายหาดและแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดยให้ผู้ประกอบการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำพื้นที่ชายหาด ทางเท้า บริเวณถนนหน้าชายหาดอ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา เพื่อความเป็นระเบียบ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา

โดยนายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง เปิดเผยว่า กำหนดให้ผู้ประกอบการที่สร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่รุกล้ำที่สาธารณะพื้นที่ชายหาดมานาน รื้อถอนเองภายในระยะเวลา 60 วัน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือรื้อถอนเอง มีเพียงบางรายที่ไม่ยอมรื้อถอน เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง เป็นอุปสรรคในการรื้อถอน จึงให้เวลาภายในสิ้นเดือน มิ.ย. นี้ หากยังไม่เรียบร้อยก็จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ