ดีแทคแจง ปม ‘เจ้าสัวบุญชัย’ ป้องธัมมชโย เป็นเรื่องส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีแทคโพสต์แจง เป็นเรื่องส่วนตัว เจ้าสัวบุญชัย ออกมาปกป้องพระธัมมชโย ย้ำชัดไม่ฝักใฝ่การเมือง ศาสนาหรือลัทธิ ด้านนายกวอนเจ้าสัวบุญชัย หยุดปลุกศิษย์ธรรมกาย ชี้เสี่ยงกระทบกระทั่งประชาชนทั่วไป

วันนี้ (20 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวเน็ตแห่แชร์คลิปวิดีโอบทสัมภาษณ์ของนายบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวหมื่นล้าน ที่ให้สัมภาษณ์ในรายการ ข่าวเคลียร์ ข่าวชัด วัดพระธรรมกาย ทางช่อง DMC หลังจากดีเอสไอนำหมายค้นไปยังวัดพระธรรมกาย เพื่อขอตรวจสอบและจับกุมพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหารับของโจร สมคบฟอกเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำนวนกว่าพันล้านบาท เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน โดยนายบุญชัยได้เรียกร้องให้ศิษย์ธรรมกายออกมาปกป้องพระธัมมชโย ให้พ้นมลทิน พร้อมยกย่องหลวงพ่อเปรียบประดุจแสงสว่างให้ชาวโลก และถ้าไม่มีหลวงพ่อก็ไม่มีเรา โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีการตั้งคำถามว่า เจ้าสัวบุญชัยเป็นผู้บริหาร dtac แต่ทำไมจึงกล้าออกมาให้การสนับสนุนวัดพระธรรมกาย

ล่าสุด แอดมินเพจ dtac ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงแก่สมาชิกเฟสบุ๊คต่อกรณีที่ปรากฎเป็นข่าวพาดพิงถึงดีแทคว่า ขอเรียนให้ทราบว่าดีแทคเป็นผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมที่มุ่งให้บริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า โดยไม่มีวัตถุประสงค์ฝักใฝ่การเมือง ศาสนาหรือลัทธิความเชื่อใด ดีแทคยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลที่จะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับความเห็นต่างระหว่างบุคคล การแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไม่ว่าของบุคคลใด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับดีแทคแต่อย่างใด จึงเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ขณะที่ พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่เจ้าสัวบุญชัย ออกมาประกาศเชิญชวนให้ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายรวมตัวปกป้องไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวพระธัมมชโยให้พ้นมลทินนั้น อาจถูกสังคมมองได้ว่าเป็นการปลุกระดมมวลชนที่มีนัยแอบแฝง เมื่อมีคนออกมาจำนวนมากอาจเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนทั่วไป ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลไม่อยากให้เกิดขึ้น

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็อยากขอให้ทุกฝ่ายยึดหลักคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือ การรับฟังเหตุและผลซึ่งกันและกัน ไม่วู่วาม ต้องรู้จักใคร่ครวญอย่างมีสติว่าสิ่งใดถูกหรือผิด นายกฯ เข้าใจดีถึงความเลื่อมใสศรัทธาของคณะศิษย์ที่มีต่อพระธัมมชโย แต่อยากให้เปิดใจกว้างในเรื่องของกฎหมายบ้านเมืองด้วย เพราะทุกสังคมในโลกล้วนมีกฎกติกา และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข ภายใต้การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ