“ประวิตร” ชี้ “เจ้าสัวบุญชัย” ไม่ได้ปลุกระดมศิษย์ธรรมกาย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองนายกรัฐมนตรีเผยกรณีนักธุรกิจชื่อดังเรียกร้องให้บรรดาลูกศิษย์วัดพระธรรมกายออกมาปฏิบัติธรรมที่วัด สร้างพลังปกป้องพระธัมมชโย ชี้ไม่ได้เป็นการปลุกระดมมวลชน เหตุเป็นการเชิญคนมาสวดมนต์เท่านั้น ขณะที่ดีเอสไอเตรียมหารือว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ?

วันนี้ (20 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีที่นายบุญชัย เบญจรงคกุล นักธุรกิจชื่อดัง ได้ออกมาเรียกร้องให้บรรดาลูกศิษย์ทั่วประเทศของวัดพระธรรมกาย ร่วมออกมาปฏิบัติธรรมที่วัดเพื่อสร้างพลังปกป้องพระธัมมชโย

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การให้สัมภาษณ์ของนายบุญชัยไม่ได้เป็นการปลุกระดมศิษย์ธรรมกายมาปกป้องพระธัมมชโยแต่อย่างใด แต่เป็นการเชิญชวนประชาชนมาสวดมนต์ที่วัดกันตามปกติเท่านั้น พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าตนเองเป็นศิษย์ของวัดพระธรรมกาย โดยยืนยันว่าไม่เคยไปสวนมนตร์ที่วัดแต่อย่างใด

ขณะที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประชุมหารือถึงแนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับกรณีของนายบุญชัย หลังออกมาปลุกระดมลูกศิษย์ธรรมกายเพื่อให้ร่วมกันปกป้องพระธัมมชโยว่าจะเข้าข่ายกระทำที่ผิดกฎหมายหรือไม่ รวมทั้งหารือถึงแนวทางการขอหมายค้นจากศาลอาญา เพื่อเตรียมเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายเป็นครั้งที่ 2 และดำเนินการติดตามจับกุมพระธัมมชโยต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ