ร้อยเอกโวยข้าวผัด-ไข่ดาว 79 บาท แพงเกินจริง ร้องสคบ.สอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้อยเอกเข้าแจ้งความ ข้าวผัด ไข่ดาว 79 บาท แพงเกินจริง ร้องสคบ.ตรวจสอบ

วันนี้ (21 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ร.อ.ชนะชัย แสนคำ นายทหารสังกัดเสนารักษ์ ค่ายกาวิละ มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ ได้นำบิลเงินสดค่าข้าว เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งนำเงินมาจ่ายค่าอาหาร ไว้ที่พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เชียงใหม่

โดย ร.อ.ชนะชัย ระบุว่า ได้นำลูกน้องไปทำงานนอกสถานที่ และตัวเองหิวข้าวมาก จึงได้เข้าไปนั่งในร้านอาหารในบริเวณอ่างเก็บน้ำหนองฮ่อ ที่อยู่ติดกัน โดยสั่งข้าวผัดหมู-ไข่ดาว มารับประทาน 1 จาน พร้อมกับเตรียมน้ำดื่มไปดื่มเอง เพราะเป็นคนดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่เมื่อเรียกพนักงานของร้านมาเก็บเงิน พบว่าพนักงานได้นำบิลเงินสดมาเก็บเงินในราคา 79 บาท ถือว่าราคาแพงเกินความเป็นจริง แม้จะขายในราคา 50 บาทก็ยังถือว่าแพง

หลังแจ้งความลงบันทึกประจำไว้ ร.อ.ชนะชัย ได้จ่ายเงินค่าข้าว ฝากไว้ที่พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เพื่อให้ทางร้านมารับเงิน และจะนำใบบันทึกประจำวันไปแจ้งต่อ สคบ.ให้ไปตรวจสอบร้านค้าร้านอาหารในย่านดังกล่าว ว่ามีการจำหน่ายอาหารราคาแพงเกินความเป็นจริงหรือไม่

ต่อมาทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้แจ้งให้ทางเจ้าของร้านค้าดังกล่าวมาที่ สภ.ช้างเผือก ปรากฏว่าเจ้าของร้านไม่ยอมมา แต่ให้ทางเด็กเสิร์ฟเดินทางมา และรับเงินค่าข้าวผัดจากตำรวจแทน โดยมีชายนอกเครื่องแบบที่มากับเด็กเสิร์ฟ มาชี้ที่หน้าอกนายทหารยศร้อยเอกรายนี้ที่มาแจ้งความว่า น่าจะพูดคุยกันก่อนก็ได้ ร้อยเอกชนะชัยไม่คุยด้วย เมื่อจ่ายเงินเสร็จก็ได้เดินไปขึ้นรถของโรงพยาบาลทหารค่ายกาวิละ ที่จอดรออยู่หน้า สภ.ช้างเผือก โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร นั่งอยู่เต็มหลังรถเดินทางกลับค่ายทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ