ปรากฎการณ์ฝนตก-น้ำท่วมขัง ถนนอัมพาต  ชีวิตคนกรุงสาหัส (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกหนักต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้กว่า 200 มิลลิเมตร ทำให้พื้นที่กรุงเทพฯ มีน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณถนนรัชดาภิเษกช่วงศาลอาญามีน้ำขังเต็มพื้นที่สูงถึง 60 -70 ซม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลาระบายน้ำ  อย่างน้อย 3 ชั่วโมง จนสามารถเปิดการจราจรรถวิ่งได้ตามปกติ  ขณะที่วันนี้โลกโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็น พูดไปในทิศทางเดียวกัน ถึงปัญหา ฝนตก รถติด คนกรุงต้องเผชิญกับชีวิตที่เปลี่ยนไป    

 

ภาพบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาที่บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา  มุ่งหน้า แยกรัชดา ลาดพร้าว  ซึ่งถือเป็นจุดที่วิกฤตในพื้นที่กรุงเทพมหานครหลังฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ส่งผลทำให้การจราจร ตลอดทุกเส้นทางอัมพาต บวกกับสภาพน้ำท่วมขังระบายไม่ทันหลายจุด ทำให้ถนนบริเวณหน้าศาลอาญากลายเป็นคลอง

รถขนาดเล็ก ไม่สามารถวิ่งผ่านได้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งปิดการจราจรชั่วคราว และให้รถทุกคันขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดา-ลาดพร้าว มุ่งหน้าไป ถนนรัชดา โดยตลอดเส้นทางเจ้าหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร ตำรวจ และสำนักระบายน้ำ ระดมกำลังมาอำนวยความสะดวก พร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประชาสัมพันธ์จุดที่เป็นวิกฤติอย่างต่อเนื่อง

สำหรับจุดนี้ ผู้ใช้รถใช้ถนน เส้นทางนี้  ต่างบอกว่า กว่าจะพ้นจุดนี้ ไปได้ใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง  ส่วนทางลัด ที่เข้าทะลุเข้า-ออก ซอยรัชดา 32 และ ซอยเสือใหญ่  การจราจรติดขัดสะสม ตั้งแต่เช้า จนถึงเที่ยงวัน 

ขณะเดียวกัน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  วันนี้ได้ลงพื้นที่หน้าศาลอาญา รัชดา ตั้งแต่ 8 โมงเช้า เพื่อสั่งการและตรวจสอบสภาพน้ำท่วม  ระบุ กทม.เร่งสร้างอุโมงค์ระบายน้ำคลองบางซื่อ สามารถระบายน้ำได้ 60 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  สำหรับ อุโมงค์ระบายน้ำคลองบางซื่อบางส่วนจะเริ่มใช้ปลายปีนี้ และเสร็จสมบูรณ์ประมาณปี 2560

อีก 1 จุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วม และถือว่าวิกฤต เช่นเดียวกันคือซอยรามอินทรา 34 เขตบางเขน ระดับน้ำในซอยท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร บางจุดสูงถึงระดับเอว

ชาวบ้านบอกว่า แม้จะไม่ใช่ช่วงที่ฝนตก ในซอยนี้การระบายน้ำมีปัญหาและท่วมขังเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านสัญจรด้วยความลำบาก รถยนต์ที่จอดไว้ถูกน้ำท่วมเสียหายหลายคัน รถเล็กไม่สามารถเข้าได้  ส่งผลทำให้ ผู้ป่วยรายหนึ่ง  ที่อยู่ในซอยนี้ญาติไม่สามารถ นำส่งโรงพยาบาลได้ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่มูลนิธิร่วมกตัญญู  และได้นำรถยกสูงพร้อม เรือยางเข้าไปช่วยเหลื่อ รับผู้ป่วยออกมาจากบ้าน ก่อนนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน

ขณะที่โลกโซเชี่ยล วันนี้ หน้าเพจเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ชาวเน็ตต่างพูดถึงประเด็นเรื่องเดียวกัน คือปัญหารถติด การจราจรอัมพาต บนถนนทุกสาย  มีการโพสต์ถ่ายรูป แชร์ภาพน้ำท่วมขังตามจุดต่างๆ พร้อมระบุข้อความ ต่างๆนานาๆ  บางข้อความระบุว่า “นี่หรือ ทะเลกรุงเทพ”  วิถีชีวิต คนเมืองกรุง

ขณะที่ บางราย ได้โพสต์ เรื่องราวการเดินทาง ตั้งแต่ออกจากบ้าน จนถึงที่ทำงาน ใช้เวลา ไม่ต่ำ กว่า 2-3 ชั่วโมง และบางข้อความ มีการพูดถึงอุโมงค์ระบายน้ำขนาดใหญ่ ของกรุงเทพมหานคร ด้วย  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ