“ธรรศพลฐ์” รับสนใจซื้อหุ้นนกแอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์" ยอมรับสนใจซื้อหุ้นนกแอร์ ในการประชุมชี้แจงนักวิเคราะห์ของบริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมยืนยันจะทำหน้าที่ซีอีโอต่อไปอย่างน้อยอีก 5 ปี

วันนี้ (23 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV กล่าวในการจัดประชุมชี้แจงนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ หลังเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหญ่คือกลุ่มศรีวัฒนประภา เป็นครั้งแรก โดยยอมรับว่าตนเองสนใจที่จะซื้อลงทุนในหุ้นสายการบินนกแอร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นหรือไม่ก็ได้ และยังไม่ได้กำหนดว่าจะซื้อในนามบุคคลหรือในนามบริษัท

โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์มองว่ามีโอกาสที่การทำงานร่วมกันครั้งแรกระหว่างผู้บริหารเดิมกับผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่คือ กลุ่มคิงเพาเวอร์ คือการทำ on-line duty free นั่นคือ ผู้โดยสารสามารถที่จะไปรับสินค้าที่สั่งซื้อไว้เมื่อมาถึงท่าอากาศยานได้ และสามารถนำมาใช้ได้กับทั้งกลุ่ม Air Asia ไม่เฉพาะที่ไทย แอร์ เอเชีย หรืออาจมีการทำโปรโมชั่น เช่น ให้ส่วนลด 10% ในการซื้อสินค้าที่คิงเพาเวอร์สำหรับผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อตั๋วเครื่องบิน แอร์ เอเชีย ซึ่งเป็นข้อดีคือจะช่วยเพิ่มยอดขายทั้งสายการบินและคิงเพาเวอร์ แต่ก็มองว่าบริษัทแอร์เอเชียจะได้รับประโยชน์จากการ synergy หรือการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะเกิดขึ้นต้องใช้อีกเวลา 2-3 ปี 

ทั้งนี้นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์และครอบครัว ยืนยันจะยังคงทำหน้าที่ซีอีโอของ AAV ต่อไปอีกอย่างน้อย 5 ปี ส่วนนโยบายการจ่ายเงินปันผลของ AAV ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในขณะนี้ แต่ในอนาคตขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ถือหุ้นใหญ่

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ