แรงงานชาวเมียนมาร์คึกคัก แห่รอต้อนรับ “ซูจี” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเดินทางมาเยือนเมืองไทยของนางออง ซาน ซูจี รวมทั้งลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้แรงงานชาวเมียนมาร์ต่างแห่มารอต้อนรับกันอย่างคึกคักเป็นพิเศษตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่ตำรวจคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน

วันนี้ (23 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานชาวเมียนมาร์ ทั้งจากในจังหวัดสมุทรสาคร และพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศไทย เริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร กันตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ด้านในได้ จะต้องรอถึงเวลาช่วงบ่าย

ชาวเมียนมาร์ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า อยากจะเล่าถึงปัญหา และข้อเสนอแนะต่างๆ ต่อรัฐบาลเมียนมาร์ผ่านนางอองซาน ซูจี  และหลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตื่นเต้นที่จะได้พบกับนางอองซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐ สหภาพเมียนมาร์

สำหรับพื้นที่รอบๆ ตลาด เจ้าหน้าที่กำลังติดป้ายข้อความและธงชาติเมียนมาร์เพื่อต้อนรับนางอองซาน ซูจี ส่วนพื้นที่ด้านใน รอบอาคารหอประชุมตลาดทะเลไทยขณะนี้มีตำรวจ และเจ้าหน้าที่ของตลาดดูแลความเรียบร้อย ทั้งการนำรั้วแผงเหล็กมากั้นพื้นที่ แบ่งเขต ให้คนที่มารอรับนางอองซานซูจี และสื่อมวลชน อยู่ด้านนอก และไม่อนุญาตให้เข้าไปจนกว่าจนถึงเวลาในช่วงบ่ายวันนี้

เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และกำลังตำรวจจาก ภูธร ภาค7 รวม900 นาย เริ่มกระจายกำลังกันเข้าปฏิบัติหน้าที่ รักษาความเรียบร้อย และความปลอดภัยในพื้นที่ ส่วนรอบๆ ตอนนี้ ก็มีชาวเมียนมาร์ เตรียมดอกไม้ มารอต้อนรับ นางอองซาน ซูจี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ