ดีเอสไอ เตรียมหารือฝ่ายมั่นคง ขอหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบ 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อมวลชนเข้าสำรวจบริเวณอุโบสถในพื้นที่ 196 ไร่ของวัดพระธรรมกายไม่พบอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด ขณะที่ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมหารือหน่วยงานด้านความมั่นคงในการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบที่ 2 เพื่อจับกุมพระธัมมชโย

วันนี้ (24 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดย พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพระธัมมชโย กำลังเร่งหารือกับหน่วยความมั่นคงเพื่อเตรียมขอศาลออกหมายค้นครั้งที่ 2 ในการเข้าจับกุม พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายอีกครั้ง แต่ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการขอหมายค้นเมื่อใด เนื่องจากจะต้องทำงานอย่างรัดกุมและรอบคอบมากยิ่งขึ้น  

ส่วนกรณีที่มีบุคคลขัดขวางในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกาย เบื้องต้นทางดีเอสไอได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.คลองหลวง   ในความผิดตามมาตรา 189 แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้กระทำผิดกฎหมายที่ชัดเจนว่ามีทั้งหมดกี่ราย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานของทางตำรวจ 

ขณะที่บรรยากาศที่วัดพระธรรมกายในวันนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือท่าทีใดๆ  หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมอุโบสถของวัด และไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรืออาวุธซุกซ่อนอยู่ แต่ยังคงมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดตามปกติ  ส่วนทางด้านคณะศิษยานุศิษย์ก็ยังคงทยอยเดินทางมาปฏิบัติธรรมตามปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ