เจ้าหน้าที่ปูพรมเดินเท้าเร่งค้นหา ฮ.ทัพอากาศ หลังทราบพิกัด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ ขาดการติดต่อจากเรด้าห์บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง รอยต่อจังหวัดจันทบุรีและระยอง ล่าสุดพบพิกัดจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกแล้ว พร้อมส่งเจ้าหน้าที่เดินเท้าเร่งทำการค้นหา

ปฎิบัติการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ ที่ขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาห์วานนี้ หลังปฏิบัติภารกิจส่งเสบียงที่สถานีเรด้าร์ซึ่งตั้งอยู่บนเขาชะเมา เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง   

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจ ทหาร และหน่วยกู้ภัย ได้สนธิกำลังร่วมออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ (26 มิ.ย. 2559) ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบพิกัดจุดที่เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อแล้ว  โดยกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้  ได้เร่งเดินเท้าไปยังจุดที่พบพิกัดเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

สำหรับจุดที่ปูพรมค้นหาห่างจากเทศบาลตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ประมาณ 6-7 กิโลเมตร และการค้นหาต้องเดินเท้าจากเชิงเขาขึ้นไปอีกเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร โดยเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการอยู่ 3 คน ประกอบด้วย นาวาอากาศตรีพสิษฐ์ เตชะเสน นักบิน เรืออากาศเอกอลงกรณ์ จันทร์กระจ่าง นักบิน และ พันจ่าอากาศเอกวิสุทธิ์ พุทธรักษา ช่างเครื่อง 

โดยเดินทางจากสนามบินโคกกระเทียมจังหวัดลพบุรี เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้เพื่อนำเสบียงมาส่งที่สถานีเรด้าร์เชาชะเมา จังหวัดจันทบุรี เป็นประจำทุกเดือน แต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง ประกอบกับทัศนวิสัยไม่เอื้ออำนวยจากความมืดและฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงต้องยุติการค้นหาเมื่อคืนที่ผ่านมา และเริ่มค้นหาต่อในช่วงเช้าของวันนี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว PPTV ที่ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เกาะติดปฏิบัติการค้นหา  รายงานงานตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมทั้งชาวบ้านต่างเดินเท้าเข้าป่าในบริเวณพื้นที่เขามะเชา ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศขาดการติดต่อ โดยใช้เวลาในการค้นหากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว มีรายงานความคืบหน้าสดจากอุทยานแห่งชาติเขาชะเมาฯ เพิ่มเติม ดังนี้

14.30 น. เจ้าหน้าที่เริ่มค้นหาเฮลิคอปเตอร์และนักบิน บริเวณระหว่างเขาเรดา์-เขาชะเมา หลังพบข้อสันนิฐานใหม่กลุ่มควันและวัตถุสะท้อนแสง

เวลาประมาณ 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบนักบินและเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อ แต่นับว่ามีสัญญาณที่ดี หลังพบจุดควันไฟและแสงสะท้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งนำกำลังเข้าตรวจสอบ รายงานสดเพิ่มเติมจากอุทยานแห่งชาติเขาชะเมาฯ ดังนี้



16.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชุดทีมค้นหายังไม่ได้รับแจ้งพบ ฮ.ฮิวอี้-นักบินที่สูญหาย ขณะที่ผบ.มทบ.19 เรียกทุกฝ่ายเข้าประชุมปรับแผนค้นหาในวันพรุ่งนี้ 

16.29 น. ศูนย์อำนวยการรับแจ้งว่าชุดพารามอเตอร์ค้นหา ประสบอุบัติเหตุตกพื้นราบแจ้งหน่วยเสริมค้นหา

17.00 น. เจ้าหน้าที่พบจุดคล้ายธงสีขาว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าพื้นที่สำรวจ รายงานเบื้องต้นยังไม่พบตัวนักบินและเฮลิคอปเตอร์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้พูดคุยเตรียมปรับแผนการค้าหา โดยหากพลบค่ำจะหยุดการค้นหาชั่วคราว โดยจะค้างแรมในป่าก่อนปฏิบัติการต่อพรุ่งนี้เช้า

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ