ยอดเรียกร้องอังกฤษจัดประชามติรอบใหม่แตะ 3 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จำนวนผู้ลงลงชื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลอังกฤษ จัดการลงประชามติรอบใหม่เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 3 ล้านคน ขณะที่ นางแองเกลา เมอร์เคิล ผู้นำเยอรมันระบุกระบวนการถอนตัวของสหราชอาณาจักร อกจากสหภาพยุโรปควรดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป

รัฐสภาอังกฤษเปิดเผยว่ายอดผู้ลงชื่อเรียกร้องให้มีการจัดการลงประชามติเกี่ยวกับความเป็นสมาชิกภาพของสหราชอาณาจักรในสหภาพยุโรปเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและมีจำนวนมากจนทำให้ระบบเกิดขัดข้อง ขณะที่จำนวนผู้ลงชื่อผ่านเว็บไซต์ของรัฐสภาอังกฤษ ล่าสุดอยู่ที่เกือบ 3 ล้าน รายชื่อ ที่ยื่นผ่านเว็บไซต์ยื่นคำร้องต่อรัฐสภาอังกฤษ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ที่ 100,000 รายชื่อ โดยผู้ที่ต้องการให้มีการลงประชามติรอบใหม่ระบุว่า คะแนนเสียงของฝ่ายชนะควรได้คะแนนเสียงอย่างน้อย 60% ส่วนจำนวนผู้ที่มาลงคะแนนเสียงควรกำหนดไว้ที่ไม่น้อยกว่า 75% ของผู้มีสิทธิ์ออกเสียง

ด้าน นางแองเกล่า เมอร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมัน กล่าวว่า กระบวนการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปควรดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้การประชุมฉุกเฉินระดับรัฐมนตรีของ 6 ชาติสมาชิกผู้ก่อตั้งสหภาพยุโรปซึ่งประกอบไปด้วย เยอรมัน อิตาลี เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส และ ลักเซมเบริ์ก จะมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า สหราชอาณาจักรควรดำเนินการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ในวันจันทร์และอังคารนี้ จะมีการประชุมผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรปทั้ง 28 ชาติ โดย นายกรัฐมนตรี เดวิด คาเมรอน ของ อังกฤษ จะเข้าร่วมประชุมในวันอังคารเพื่อชี้แจงการตัดสินใจเกี่ยวกับการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ