เกาะติดภารกิจค้นหา 3 นักบิน ฮ.ฮิวอี้วันที่ 3 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นวันที่ 3 แล้วกับการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ ของกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อ ที่อุทยานแห่งชาติชะเมา โดยการค้นหาวันนี้ได้กำหนดพิกัดค้นหาได้แคบลง

 

วันนี้ (27 มิ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ได้ยินเสียง และจุดที่พบคนโบกธง ยังเป็นจุดหลักที่ทีมค้นหาเน้นให้ความสำคัญแม้ว่าการเข้าพื้นที่จะค่อนข้างยากลำบาก โดยชุดปฏิบัติการชุดใหม่ เข้าพื้นที่ค้นหาเฮลิคอปเตอร์ ฮิวอี้ และช่วยเหลือนักบินกองทัพอากาศ ที่ขาดการติดต่อมา 3 วันแล้ว การจัดชุดวันนี้เน้นการสนธิกำลังของทหารบกและทหารอากาศเป็นหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการรับคำสั่งและประสานงาน

สำหรับแผนการลาดตระเวนวันนี้ แม้จะยังคงการเดินสำรวจในเส้นทางเดิม แต่ได้เน้นในพื้นที่ 3 จุด คือ จุดเท้านารี ที่ชาวบ้านแจ้งว่าได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์  จุดผาดำ ที่มีรายงานว่าพบคนมีชีวิตโบกธงขอความช่วยเหลือ และจุดเขาชะเมาฝั่งจังหวัดระยอง ที่ยังไม่ได้ค้นหา เบื้องต้นจนถึงเวลานี้ยังไม่มีหน่วยใดรับแจ้งว่าพบเฮลิคอปเตอร์ และนักบินของกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อ

ทั้งนี้ พื้นที่ที่คาดว่าน่าจะมีความหวังในการค้นพบทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ บอกกับทีมข่าวว่าคือจุดที่พบการโบกธง ซึ่งการเข้าพื้นที่ค่อนข้างเข้าถึงลำบาก ขณะที่นายทนง เมธาวรากุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพวา เปิดเผยว่าทหารเตรียมใช้เทคโนโลยี X-ray เขาชะเมาเพื่อตรวจหาโลหะ เพื่อนำมาระบุพิกัดให้ชัดเจนมากขึ้น

ส่วนสภาพอากาศในวันนี้ ท้องฟ้าเปิด และเป็นประโยชน์ต่อการใช้เครื่องบิน พารามอเตอร์ และโดรน ใช้บินสำรวจ เพื่อค้นหาเฮลิคอปเตอร์ฮิวอี้ ของกองทัพอากาศที่ขาดการติดต่อ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว มั่นใจว่าจะสามารถให้ความช่วยเหลือนักบินที่หายไปได้

 

ภารกิจค้นหานักบินหลังเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศขาดการติดต่อไปในพื้นที่ อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เข้าสู่วันที่ 3 ความคืบหน้าในการค้นหาวันนี้เป็นอย่างไร สอบถามกับ พลตรีสุริยา ปาวรีย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19

ในประเด็นข้อมูลเบาะแสล่าสุดเกี่ยวกับนักบินและเฮลิคอปเตอร์ แผนปฏิบัติการค้นหาวันนี้ และพื้นที่ค้นหา รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการค้นหา

 

14.30 น. นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์และนักบินที่สูญหาย ว่า ถึงแม้การค้นหาจะเป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็จะค้นหาอย่างเต็มที่ และได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมกระจายกำลังในสถานที่ที่ได้รับเบาะแส ล่าสุดได้รับสัญญาณที่ดีเมื่อมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่าได้กลิ่นน้ำมันในขณะการค้นหา ณ อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา จ.จันทบุรี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ