พระปลอมเรี่ยไรเงินระบาดถึงนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การเรี่ยไรเงินโดยกลุ่มคนที่อ้างตัวเองว่าเป็นพระสงฆ์ เริ่มแพร่ระบาดไปถึงสหรัฐอเมริกาแล้ว ล่าสุดองค์กรพุทธศาสนาในนครนิวยอร์ก ประกาศเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ระวังกลุ่มคนที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ เร่ขอเงินโดยอ้างว่าจะนำเงินไปสร้างวัดในประเทศไทย

ในช่วงที่ผ่านมาสถานที่ชุมชนรวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ในมหานครนิวยอร์ก เริ่มมีกลุ่มชายหัวโล้นแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ไม่ต่ำกว่า 20 คน ออกเดินแจกจ่ายเหรียญที่อ้างว่าเป็นเหรียญมงคล แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมกับขอเงินครั้งละ 10 -20 ดอลลาร์ โดยอ้างว่าเงินที่บริจาคจะส่งไปเป็นค่าใช้จ่ายในการสร้างวัดในประเทศไทย

พระทีเค นาคากาคิ ประธานคณะกรรมการสงฆ์แห่งนครนิวยอร์ก ออกมาเตือนว่า กลุ่มคนดังกล่าวไม่ใช่พระสงฆ์ที่แท้จริง เป็นเพียงมิจฉาชีพที่อาศัยผ้าเหลือในการหลอกลวงประชาชน ซึ่งทางสภาสงฆ์ได้พยายามเผยแพร่ข่าว รวมถึงนำป้ายไปติดตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้

ขณะที่สำนักข่าวเอพี รายงานว่าได้ติดตามคนกลุ่มนี้ พร้อมกับเข้าไปสอบถามถึงที่มา และขอตรวจดูว่าเป็นพระจริงหรือไม่ แต่คนกลุ่มนี้ไม่สามารถให้คำตอบได้ ก่อนจะเดินหนีไปทันที

ปัจจุบันมหานครนิวยอร์กยังไม่มีกฏหมายเกี่ยวข้องกับการเรี่ยไรเงิน แต่ถ้าผู้เรี่ยไรมีท่าทีก้าวร้าวและมีคนแจ้งความก็สามารถจับตัวได้ แต่ที่ผ่านมาไม่มีใครแจ้งความจึงไม่มีการจับกุม แม้บางครั้งจะมีการร้องเรียนบ้าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงคนเหล่านี้ก็หนีหายไปหมดแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ