หนุ่มพัทยาถูกหลอกเล่นเกมส์ผ่านเฟซบุ๊กสูญเงินหมื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โชเฟอร์สองแถวเมืองพัทยา โร่แจ้งตำรวจหลังถูกเพจเกมส์ในเฟซบุ๊กหลอกตุ๋นเงินร่วม 20,000 บาท ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเตือน ปชช.ผู้ใช้เครือข่ายออนไลน์เฟซบุ๊ก ระวังอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพที่อาจแฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆ

วันนี้ (28 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวริศร ชื่นสำราญ อายุ 32 ปี โชเฟอร์รถสองแถวพัทยา ได้นำหลักฐานการถูกหลอกโอนเงินจำนวน 19,000 บาท เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยให้การว่า ก่อนหน้านี้ได้เล่นเกมส์ผ่านเพจทางเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเกมส์ทายปัญหาเกี่ยวกับบาคาร่าและกีฬา หากทายถูกจะได้รับรางวัลข้อล่ะ 2,000 บาท และจะมีแจ็คพ็อต รางวัลละ 15,000 บาท

ทั้งนี้ ตนเองได้ตอบคำถามถูกจำนวน 3 ข้อจึงได้มีสิทธิตอบคำถามชิงรางวัลแจ็คพ็อต หลังจากตอบคำถามรางวัลถูก จึงได้รับรางวัลรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 21,000 บาท ตนเองรู้สึกดีใจมาก จึงรีบติดต่อกลับไปยังเจ้าของเพจตามเบอร์โทรศัพท์ที่ทางเพจได้แจ้งไว้  ทางเจ้าของเพจได้แจ้งกลับมาว่าหากต้องการรับเงินรางวัลจะต้องโอนเงินไปให้ตามบัญชีที่แจ้งไว้ข้างต้น เป็นการเปิดบัญชีผู้ใช้เพื่อรับสิทธิ์ขึ้นเงินรางวัล ด้วยความดีใจจึงรีบออกไปโอนเงินให้จำนวน 5 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งหมด 19,000 บาท

จากนั้นได้โทรไปยืนยันว่าได้ทำการโอนเงินเรียบร้อยแล้วจะได้รับเงินรางวัลเมื่อไหร่ แต่ทางเพจตอบกลับมาว่าเครือข่ายล่มต้องรอไปอีกสักระยะ ตนเองรู้สึกว่าผิดปกติจึงได้คอยโทรติดตามผลตลอดเวลา แต่เบอร์ปลายทางกลับไม่สามารถติดต่อได้ จึงคิดว่าโดนหลอกแน่จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานว่ามีผู้ถูกหลอกหลงเชื่อถูกสูญเงินไปหลายพันบาทอีกหลายราย จึงอยากให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เป็นหลักฐาน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ