ปลาในกระชังแม่น้ำชีลอยตายอื้อ เร่งทำปลาร้าขายลดขาดทุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดยโสธร ส่งผลให้ปลาที่เลี้ยงในกระชังตามลำน้ำชีขาดออกซิเจนในน้ำ ลอยตายเป็นจำนวนมาก เกษตรกรเร่งนำมาผลิตเป็นปลาร้าขายลดขาดทุน

ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พบปลาที่เลี้ยงในกระชังตามแม่น้ำชี ขาดออกซิเจนในน้ำลอยตายเป็นจำนวนมาก โดย 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีปลาที่เลี้ยงในกระชังลอยตายกระชังละไม่ต่ำกว่า 1 ตัน สร้างความเสียหายให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาต้องแบกภาระขาดทุน คนละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท ชาวบ้านจึงต้องช่วยกันนำปลาที่ลอยตายขึ้นจากระชังนำไปทำเป็นปลาร้าและส่งจำหน่ายในราคาถูก 3 กิโลกรัมต่อ 100 บาท

นายอโณทัย วรสินธ์ เจ้าพนักงานประมงชำนาญงาน สำนักงานประมงจังหวัดยโสธร ได้ลงพื้นที่สำรวจ พบสาเหตุที่ทำให้ปลาในกระชังตายเป็นจำนวนมากในครั้งนี้ เกิดจากในแม่น้ำชีมีผักตบชวาเป็นจำนวนมากและกระแสน้ำไม่ไหลเวียน เนื่องจากทางเขื่อนยโสธรได้ทำการปิดประตูเขื่อนเอาไว้เพื่อกักเก็บน้ำทำการเกษตร และอุปโภคบริโภค ประกอบกับช่วงนี้ได้มีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน ได้ชะล้างเอาสิ่งปฏิกูลต่างๆลงสู่แม่น้ำชี จนน้ำมีสีขุ่นแดง ส่งผลให้ออกซิเจนในน้ำมีน้อยจึงทำให้ปลาลอยตาย ทางประมงจังหวัดยโสธรจะได้รายงานให้ทางจังหวัดยโสธรทราบต่อไปเพื่อที่จะได้เร่งหาทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ