“ทีโบน-เบิร์ดกะฮาร์ท” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อนุญาตร้านอาหารเปิดเพลงวงตนเองให้ลูกค้าฟัง !!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศิลปิน “T-bone” และ “Byrd & Heart” โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก อนุญาตให้ร้านอาหารเปิดเพลงของวงตนเองได้ หลังเกิดดราม่าแกรมมี่ฟ้องลิขสิทธิ์เพลงร้านอาหาร

หลังจากเกิดกระแสดราม่าบนโลกออนไลน์ จากกรณีที่บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เข้าจับลิขสิทธิ์ร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ เนื่องจากละเมิดลิขสิทธิ์เพลง หลังร้านอาหารได้เปิดเพลงของบริษัท โดยบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่า กรณีที่มีการเผยแพร่เสียงหรือผลิตภัณฑ์ของทางต้นสังกัดในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในจังหวัดแพร่ เป็นการเข้าข่ายการละเมิดลิขสิทธิ์ ตามพ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ ในมาตรา 27-31 ในลักษณะของการเผยแพร่สู่สาธารณะโดยไม่ได้รับการอนุญาต

 

จึงกลายมาเป็นกระแส “ดราม่า” อย่างหนักในโลกออนไลน์จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างแพร่หลาย ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค. 59) วงดนตรีทีโบน ซึ่งเป็นวงดนตรีสัญชาติไทยแนวเพลง เร็กเก้-สกา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “T-bone” ระบุว่า

 

“ถึง..ร้านกาแฟที่รัก

เปิดเพลงของT-bone ได้ทุกร้านนะครับ..

ทีโบนอนุญาติ ให้เปิดได้ครับ..ตามสบายถ้าทำให้บรรยากาศดีขึ้น ทีโบนยินดีครับ...ถ้าร้านกาแฟใดโดนข้อหาเปิดเพลงของทีโบน..โปรดแจงให้ท่านทราบด้วยว่า ทีโบนให้เปิดได้ฟรี..ขอบคุณครับ


 

ไม่ต่างจาก เฟซบุ๊ก “Byrd & Heart” ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของนายกุลพงศ์ บุนนาค (เบิร์ด) และนายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล (ฮาร์ท) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ “เบิร์ดกะฮาร์ท” นักร้องชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

“ผู้ประกอบการธุรกิจที่ไหน ไม่มีเพลงเปิดให้ลูกค้าฟังเพราะกังวลเรื่องลิขสิทธิ์ ก็เอาเพลงของ Byrd & Heart ไปเปิดได้เลยนะครับ ... ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปจับ แต่เบิร์ดกับฮาร์ท อาจจะขอไปแจกลายเซ็นต์ถึงที่

#หาฟังได้ตามYoutubeทั่วไป #มีคนอัพไว้เยอะ #ไม่เคยได้ค่าลิขสิทธิ์เลย

 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกระแสที่เกิดขึ้น หลังเกิดดราม่า เรื่องลิขสิทธิ์เพลงกันอีกครั้ง.. 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ