“ชิดลม” ถนนนำร่องเก็บสายไฟลงใต้ดิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาสายไฟฟ้าและสายสาธารณูปโภคที่ห้อยลงมาใกล้พื้น อาจก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน เป็นหนึ่งปัญหาที่หลายฝ่ายพยายามแก้ไข การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. จึงร่วมลงนามกับ 4 หน่วยงาน จัดระเบียบเปลี่ยนจากสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายใต้ดิน สร้างความเสถียรระบบไฟฟ้าและทัศนียภาพ

สายโทรศัพท์และสายอินเทอร์เน็ตนับไม่ถ้วนที่พาดทับกันไปมาจนยุ่งเหยิง ยังไม่นับเสาไฟที่ตั้งกีดขวางทางเดิน เป็นสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่ตลอดจนผู้สัญจรผ่านถนนชิดลมเห็นจนชินตา แม้เจ้าหน้าที่จะจัดเก็บมาแล้วหลายครั้ง แต่ประชาชนในพื้นที่ก็บอกว่ายังพบสายสื่อสารเหล่านี้เพิ่มขึ้นเสมอ

ถนนชิดลมเป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่องที่การไฟฟ้านครหลวงเข้าไปจัดระเบียบนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน แต่ก็ทำได้เพียงแค่สายไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนเสาและสายสาธารณูปโภคอื่นๆ ทำไม่ได้เพราะเป็นของหน่วยงานอื่นที่ต้องกำกับดูแล

ปัญหาสายสาธารณูปโภคที่ห้อยต่ำ ระโยงระยา และอยู่ใกล้กับประชาชนนี้อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา การไฟฟ้านครหลวงได้ร่วมกับหลายหน่วยงานเตรียมจัดระเบียบ โดยเปลี่ยนจากสายอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อสร้างความปลอดภัยและปรับทัศนียภาพให้สวยงามมากขึ้น

ปัญหาจากสายสาธารณูปโภคในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานครจึงทำให้เกิดความร่วมมือระหว่างการไฟฟ้านครหลวง, สำนักงาน กสทช., บริษัท ทีโอที จำกัด, กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดทำโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้า และสายสื่อสารโทรคมนาคมแบบสายอากาศเป็นระบบสายใต้ดิน

สำหรับโครงการดังกล่าวครอบคลุมถนนสายหลักทั่วกรุงเทพมหานคร รวม 39 เส้นทาง เช่น จิตรลดา ปทุมวัน พญาไท สีลม พระราม 3 รัชดาภิเษก พระราม 9 ลาดพร้าว รามคำแหง สุขุมวิท จรัญสนิทวงศ์ แจ้งวัฒนะ โดยใช้วงเงินลงทุนกว่า 48,000 ล้านบาท ภายในเวลา 10 ปี นับเป็นการจัดระเบียบสายไฟครั้งใหญ่เพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียนในอนาคต

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ