ชาวออสเตรเลียออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวออสเตรเลียเริ่มทยอยออกไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผลสำรวจล่าสุดยังพบคะแนนนิยมระหว่างพรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านยังคงสูสี

วันนี้ (2 ก.ค. 59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนชาวออสเตรเลียที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งประมาณ 15 ล้านคน ทยอยออกไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา โดยคูหาเลือกตั้งทั่วประเทศได้เปิดให้ลงคะแนนเสียง ตั้งแต่ เวลา 08.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เวลา 05.00-15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ขณะที่ผลสำรวจความคิดเห็นล่าสุดโดยสำนักวิจัยนิวส์โพล พบว่า พรรคร่วมรัฐบาลที่นำโดยพรรคเสรีนิยมของนายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูล มีคะแนนนิยมนำหน้าแนวร่วมพรรคฝ่ายค้านที่มีพรรคแรงงานของนายบิล ชอร์ตเทน เป็นแกนนำอยู่เพียงเล็กน้อย คือ 50.5 เปอร์เซนต์ ต่อ 49.5 เปอร์เซนต์

โดยนักเคราะห์เชื่อว่าทั้งพรรคร่วมฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลจะได้จำนวนที่นั่งในสภาที่ใกล้เคียงกันมากจนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากคะแนนนิยมของพรรคกรีนส์และพรรคการเมืองขนาดเล็กรายอื่นพบว่ามีการปรับเพิ่มขึ้นเช่นกัน  

สำหรับการเลือกตั้งของออสเตรเลียในครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 226 คน และสมาชิกวุฒิสภา 76 คน โดยผลการนับคะแนนคาดว่าน่าจะรู้ผลในช่วงเย็นหรือค่ำวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ