วิกฤตตัวประกันบังคลาเทศ เสียชีวิตกว่า 20 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลบังคลาเทศเผยพบตัวประกันเสียชีวิต 20 คนในเหตุการณ์กลุ่มติดอาวุธบุกยึดร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงธากา ขณะที่คนร้าย 6 คนถูกสังหาร และมี 1 คนที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ได้

โฆษกรัฐบาลบังคลาเทศแถลงว่า มีตัวประกันเสียชีวิต 20 คนในเหตุการณ์คนร้ายบุกยึดร้านอาหารในกรุงธากา และจับคนที่อยู่ในร้านเป็นตัวประกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้สังหารคนร้าย 6 คนที่ลงมือก่อเหตุ และควบคุมตัวเอาไว้ได้ 1 คน จาก ปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันของหน่วยคอมมานโด 

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าสภาพศพของตัวประกันที่เสียชีวิตมีร่องรอยถูกทำร้ายด้วยของมีคม ขณะที่จำนวนตัวประกันที่ช่วยเหลือออกมาได้อยู่ที่ 13 คน จำนวนนี้ 2 คนเป็นชาวศรีลังกา และ 1 คน เป็นชาวญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมารัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมของชาวญี่ปุ่นอีก 7 คนที่ถูกจับเป็นตัวประกัน

ขณะที่ นาง ชีค ฮาซีน่า นายกรัฐมนตรีบังคลาเทศเรียกร้องให้ประชาชนยืนหยัดต่อสู้กับการก่อร้ายต่อไป และรัฐบาลของเธอจะไม่ยอมให้มีการก่อการร้ายในประเทศเป็นอันขาด

สำหรับเหตุจับตัวประกันดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืน เวลาประมาณ 21.00 น. กลุ่มคนร้ายที่คาดว่ามีประมาณ 8-9 คน พร้อมด้วยอาวุธครบมือ บุกเข้าไปยังร้านอาหารแบบคาเฟ่แห่งหนึ่ง ในกรุงธากาเมืองหลวงของบังคลาเทศ พร้อมสังหารตำรวจไป 2 นาย ก่อนจับผู้ที่อยู่ในร้านเป็นตัวประกัน 35 คน จำนวนนี้ 20 คนเป็นชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นอิตาลีและญี่ปุ่น

 

เจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับคนร้ายตลอดทั้งคืนแต่ไม่เป็นผล ทำให้เมื่อช่วงเวลาประมาณ 7.40 น. วันนี้  หน่วยงานด้านความมั่นคงของบังคลาเทศตัดสินใจส่งรถหุ้มเกราะและหน่วยคอมมานโดบุกเข้าช่วยเหลือตัวประกัน จนเกิดการปะทะกันอย่างดุเดือด ก่อนที่หน่วยคอมมานโดจะสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้  

แม้กลุ่มกลุ่มไอเอสได้ออกแถลงการร์อ้างตัวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุดังกล่าว  แต่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของบังคลาเทศยืนยันก่อนหน้านี้ว่ายังไม่พบหลักฐานใดๆยืนยันได้ว่ามีแนวร่วมไอเอสทำการเคลื่อนไหวอยู่ในบังคลาเทศ  ส่วนเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีสาเหตุมาจากกลุ่มหัวรุนแรงในประเทศมากกว่า  

ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของไทย ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบังคลาเทศแล้ว เบื้องต้นไม่พบคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันในร้านอาหารดังกล่าว 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ