บังกลาเทศ ไว้อาลัยเหยื่อเหตุจับตัวประกันในกรุงธากา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลบังกลาเทศประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 2 วัน ให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 20 ศพ จากเหตุจับตัวประกันที่คาเฟ่ในกรุงธากา

นายกรัฐมนตรีชีค ฮาสินา ของบังกลาเทศ แถลงต่อประชาชนชาวบังกลาเทศ ประณามเหตุกลุ่มติดอาวุธบุกจับตัวประกัน และสังหารหมู่ที่คาเฟ่ในกรุงธากา ซึ่งเหตุการณ์ยืดเยื้อนานกว่า 12 ชั่วโมง และทำให้ตัวประกันเสียชีวิตไปทั้งสิ้น 20 ราย โดยระบุว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนและไร้ซึ่งมนุษยธรรม ขณะที่ชาวบังกลาเทศร่วมกันจัดพิธีไว้อาลัย หลังทางการประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 2 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยสถานที่ราชการจะพร้อมใจกันลดธงครึ่งเสา

ขณะที่ ทางการออกมายืนยันว่ามีพลเมืองเสียชีวิตทั้งสิ้น 9 ราย สูญหายอีก 1 ราย ได้มีการสั่งลดธงครึ่งเสาและประดับไฟเป็นรูปธงชาติอิตาลีตามสถานที่ราชการและสถานที่สำคัญๆเพื่อไว้อาลัยให้กับพลเมืองที่เสียชีวิต

ด้าน นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น กล่าวประณามว่าเป็นเหตุก่อการร้ายที่โหดเหี้ยม หลังทางการยืนยันว่ามีพลเมืองญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ทั้งสิ้น 7 ราย

เหตุจี้จับตัวประกันที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ต่อเนื่องถึงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา เกิดขึ้นในย่านซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานทูตต่างชาติ จึงมีชาวต่างชาติเสียชีวิตจำนวนมาก แบ่งเป็นชาวอิตาลี 9 ราย ญี่ปุ่น 7 ราย ชาวอเมริกัน และชาวอินเดีย ชาติละ 1 ราย รวมถึงเป็นชาวบังกลาเทศอีก 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่คอมมานโดตัดสินใจบุกเข้าไปช่วยตัวประกันออกมาได้ทั้งสิ้น 13 คน มีผู้บาดเจ็บ 30 คน

นอกจากนี้ ยังสามารถสังหารคนร้ายได้ 6 คน จับเป็น 1 คน พร้อมระบุว่า คนร้ายทั้ง 7 คน เป็นคนบังกลาเทศ และบางส่วนเป็นที่ต้องการตัวของเจ้าหน้าที่ 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ