น้ำท่วมเหมืองในจีน คนงานติดค้าง 12 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ของจีนเผชิญน้ำท่วมหนัก โดยมณฑลซานซีทางตอนเหนือของประเทศ มีรายงานน้ำทะลักเข้าท่วมเหมือง คนงานติดค้างอยู่ใต้ดิน 12 คน

พายุฝนฟ้าคะนองตลอดหลายวันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ของจีน ล่าสุดที่ มณฑลซานซี ทางตอนเหนือของประเทศ มีรายงานว่าน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมเหมืองถ่านหิน ซึ่งมีคนงานทำงานอยู่ทั้งสิ้น 94 คน เบื้องต้น กู้ภัยช่วยเหลือคนงานได้แล้ว 82 คน ขณะที่อีก 12 คน ยังติดค้าง รอการช่วยเหลืออยู่ใต้ดิน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระดมกำลังมากกว่า 1 พันคน ระบายน้ำในเหมือง โดยระดับน้ำเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลดลงกว่า 2 เมตรแล้ว

ส่วนที่ มณฑลอานฮุย ทางตะวันออกของประเทศ น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตร โดยเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าอพยพประชาชนผู้ประสบภัยได้มากกว่า 200 คน ขณะที่อีกประมาณ 50-60 คน ที่ยังติดค้างอยู่ในพื้นที่

ขณะที่ สถานการณ์ในมณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและชาวบ้าน ช่วยกันเคลียร์ดินโคลนออกจากพื้นผิวถนน หลังพายุฝนที่ถล่มติดต่อกัน 2 วัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยาของจีน ออกประกาศเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมเพิ่มเติม เนื่องจากคาดว่าจะยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ