ยานจูโนเข้าสู่วงโคจรของดาวพฤหัสฯสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยาน จูโน ของสหรัฐ เดินทางถึงวงโคจรของดาวพฤหัสบดีแล้ว เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เพื่อเริ่มปฏิบัติภารกิจไขความลับการกำเนิดของระบบสุริยะจักรวาล รวมทั้งโลกด้วย

 

ยาน “จูโน” ซึ่งเป็นยานโคจรสำรวจดาวพฤหัสบดีขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา หรือ นาซา ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่วงโคจรของดาวพฤหัสบดีแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย

โดยภารกิจต่อไปของยานจูโนคือการค้นหาและเก็บข้อมูลปริมาณน้ำบนดาวพฤหัสบดี โครงสร้างด้านในของดาว รวมทั้งข้อมูลของสนามแม่เหล็กที่ห่อหุ้มดาวอยู่ซึ่งมีความรุนแรงที่สุดใน ระบบสุริยะ  

นักวิทยาศาตร์เชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้จะช่วยอธิบายเกี่ยวกับการเกิดขึ้นของระบบสุริยจักรวาล โดยเฉพาะการกำเนิดโลกและดวงดาวที่ก่อตัวในบริเวณห่างไกลจากดวงอาทิตย์ ซึ่ง ยานจูโนจะทำการโคจรสำรวจรอบดาวพฤหัสทั้งสิ้น 37 รอบในระยะเวลาประมาณ 20 เดือน กระทั่งถึงวันที่ 20 ก.พ ปี 2018   จากนั้นยานลำดังจะถูกปล่อยให้ตกลงสู่พื้นผิวของดาวพฤหัสบดี เพื่อเป็นการสิ้นสุดภารกิจ

 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่อาจจะเป็นอุปสรรคต่อภารกิจดังกล่าวคือรังสีจากดาวพฤหสับดีที่มีความเข้มข้นสูงมากจนอาจทำให้ ยานจูโนได้รับความเสียหายจนใช้การได้ไม่ครบตามระยะเวลาสำรวจที่กำหนด

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ