ผลกระทบจากสภาพอากาศทั่วประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดทั่วประเทศ เจอกับผลกระทบจากสภาพอากาศ

วันนี้ (6 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดศรีสะเกษ น้ำในอ่างเก็บน้ำห้วยกระเดิน ตำบลดู่ อำเภอกันทรารมย์ เริ่มล้นและไหลเข้าท่วมนาข้าว ทำให้เกษตรกรต้องปรับเปลี่ยนวิธีการหว่าน เป็นการปักดำ และมีต้นทุนเพิ่มขึ้น  

ต่อมาที่ อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ นาข้าวกว่า 5 พันไร่ยังจมอยู่ใต้น้ำมานานร่วม 3 อาทิตย์ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องพร้อมน้ำเหนือจากลำเชบายหนุนขึ้นมาทำให้นาข้าวเน่าตายเป็นจำนวนมากแล้ว วอนให้ภาครัฐเข้าช่วยเหลือด่วน

ที่จังหวัดนครพนมก็เกิดฝนตกหนัก ถนนสายสำคัญน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองนครพนม น้ำไม่สามารถไหลระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ทัน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขงให้ระวังน้ำท่วมขังฉับพลัน รวมทั้งเก็บสิ่งของขึ้นที่สูง

ส่วนจังหวัดนครนายก ฝนตกในพื้นที่เทศบาลเมือง  ส่งผลต้นไม้ใหญ่ล้มทับกำแพงบ้านเสียหายหลายจุด  ล้มทับสายไฟฟ้าขาด จนเกิดไฟรั่วขึ้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบความเสียหาย      ขณะน้ำระบายไม่ทันท่วมภายในถนนเทศบาล เมืองนครนายก พบน้ำท่วมขังถนน ยาว 300 เมตร หลังฝนตกหนัก 2 ชั่วโมง เช่นเดียวกับที่ซอยเสนาพินิจ ซอย 6 ที่ชาวบ้านต้องติดป้ายห้ามรถสัญจร  โดยสถานการณ์ล่าสุด หลังจากฝนเริ่มซาลง ไม่นาน น้ำที่ท่วมขังรอการระบายก็ค่อย ๆยุบลงต่อเนื่อง จนกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ที่กรุงเทพมหานครพอฝนตกการจราจรก็ติดขัดเป็นจำนวนมาก เช่นวานนี้ บนสะพานซีคอนสแควร์ ข้ามถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกศรีนุช รถติดยาวเป็นแถว หรือจะเป็นที่บริเวณ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แยกอโศก มุ่งหน้าแยกมิตรสัมพันธ์ รถติดทั้งขาไปและขากลับ ฝนตกตลอดเวลา ส่วนที่ถนนลาดพร้าว ทั้งทางฝั่งขาเข้าเเละขาออก ช่วงแยกโชคชัย รถมีปริมาณมากแต่เคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ พร้อมมีฝนตกปรอยๆ

ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยาเผยว่าในระยะนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับประเทศไทยตอนบนที่ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และฝนตกหนักบางแห่งในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก โดยจะมีฝนตกหนักมาก ในบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งปริมาณฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ