ผู้ว่าฯกทม. ตรวจโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ปัดตอบปมจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะประเด็นการจัดซื้อเครื่องสูบน้ำราคาแพงกว่าท้องตลาด ล่าสุดทางผู้ว่าฯกทม.ปฏิเสธที่จะตอบคำถามในเรื่องนี้ ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวมีความคืบหน้าไปกว่า 80%

วันนี้ (7 ก.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวถือเป็นโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าพื้นที่แรกที่จะเชื่อมต่อไปในพื้นที่ปริมณฑล เบื้องต้นกรุงเทพมหานครคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการเต็มรูปแบบภายในอีก 2 ปี ขณะที่ประเด็นร้อนเรื่องจัดซื้อเครื่องสูบน้ำ วันนี้กทม.ยังไม่มีความชัดเจน

งานก่อสร้าง รถไฟฟ้า ในโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทเเบริ่งเเละสมุทรปราการ  ล่าสุดมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% โดยวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้า พบว่าการก่อสร้างดำเนินการไปเร็วกว่ากำหนด และเชื่อว่าจะสามารถรองรับคนและแก้ปัญหาจราจรได้

สำหรับรถไฟฟ้าสายนี้ เป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯและจังหวัดสมุทรปราการ โดยก่อสร้างเพิ่มทั้งหมด9สถานี เริ่มจาก สถานีสำโรง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการ ภายในวันที่1 มีนาคม 2560 ส่วนอีก8สถานีที่จะเชื่อมต่อไปที่จังหวัดสมุทรปราการคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปี 2561 ในอนาคต สถานีสำโรงนี้จะเป็นจุดที่สามารถเชื่อมต่อไปที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ได้ด้วย

นอกจากการตรวจความคืบหน้าก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าแล้ว อีก1เรื่องที่ถูกจับตา คือ กรณีถูกตัองข้อสังเกตว่ากรุงเทพมหานคร จัดซื้อเครื่องสูบน้ำ 200เครื่อง ในราคาที่แพงกว่าราคาในท้องตลาด แต่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปฏิเสธตอบคำถามนี้

ส่วนกรณีเครื่องสูบน้ำนอกจากเรื่องความคุ้มค่าในการจัดซื้อแล้วยังมีอีกหลายประเด็นที่ถูกวิจารณ์ โดยเฉพาะกรณีที่กรุงเทพมหานครนำเครื่องสูบน้ำมาใส่ฝาครอบตัวถังและทำให้ราคาสูงเพิ่มขึ้นกว่า 3 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้ต้องติดตามดูว่าจะมีบทสรุปอย่างไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ