ไต้หวันเตรียมรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่น "เนพาร์ตัก" (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไต้หวันระดมกำลังเจ้าหน้านับหมื่นรับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นเนพาร์ตัก พร้อมสั่งอพยพประชาชน และนักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่

ทหารไต้หวันกว่า 35,000 นายลงพื้นที่เตรียมกระสอบทรายส่งไปทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อเอาไว้ป้องกันไม่ให้น้ำท่วมบ้านเรือนของประชาชน พร้อมทั้งอพยพประชาชนเข้าศูนย์รับมือซูเปอร์ไต้ฝุ่นเนพาร์ตัก และอพยพนักท่องเที่ยวกว่า 3 พันคนออกจากเกาะกรีน และเกาะออร์คิด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมท่ามกลางสภาพอากาศลมแรง และคลื่นทะเลที่พัดเข้าชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นคาดการณ์ว่า ทางตะวันออกของไต้หวันจะได้รับผลกระทบจากขอบซูเปอร์ไต้ฝุ่นเนพาร์ตักนี้ในช่วง 6 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น    

ส่วนองค์การความเสี่ยงพายุโซนร้อน (TSR) ประเมินว่าไต้ฝุ่นเนพาร์ตักจะอ่อนกำลังเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยจะขึ้นฝั่งจีนในลักษณะพายุโซนร้อนและสลายตัวในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ และทางการจีนประเมินเส้นทางไต้ฝุ่นเนพาร์ตักจะขึ้นฝั่งที่มณฑลฝูเจี้ยน แล้วผ่าน มณฑลเจ้อเจียง ผ่านมณฑลเจียงซูก่อนจะสลายตัว

         

ขณะที่วันนี้มีรายงานว่ามีเที่ยวบินในไต้หวันถูกยกเลิกมากกว่า 100 เที่ยวบิน โดยไชน่าแอร์ไลน์ และอีวา แอร์ไลน์ ได้ยกเลิกบางเที่ยวบิน ส่วนสายการบิน คาเธ่ย์แปซิฟิค และดราก้อนแอร์ ของฮ่องกง ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและไต้หวัน ไม่น้อยกว่า 18 เที่ยวบินทั้งในวันนี้และวันพรุ่งนี้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ