ตร.ขอนแก่น เข้าทลายแหล่งทำทองปลอม นน. กว่า 60 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รวบคนผลิตทองปลอม เผย ทำมาหลายครั้งแล้ว ทำทองปลอมน้ำหนักรวม 60 บาทได้และให้คนไปจำนำต่อ รายได้รวมเป็นเงิน 1,300,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 24/33 หมู่บ้านแก่นนครปาร์ควิว บ้านกอก ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการหลอมทองปลอมแล้วออกไปจำนำตามร้านทองย่านชานเมือง      

ที่เกิดเหตุพบอุปกรณ์ เครื่องจักรทอง หัวเป่าทอง น้ำยาเคมี และอุปกรณ์สำหรับในการชุบทองปลอม นายปกรณ์ หรือปอ คำลือ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้เรียนวิธีการทำทองปลอมมาจากญาติที่เสียชีวิตไปแล้ว โดยจะหาซื้อเงินแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ มาหล่อ จากนั้นจะซื้อทองคำแท่ง จากนั้นจะหล่อเงินเสียก่อน แล้วค่อยนำทองมาเคลือบเงิน ซึ่งจะทำให้น้ำหนักเท่ากัน และจะทำทำห่วงทองแท้เพื่อตบตาร้านทองไม่ให้สงสัย ได้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000-2,000 บาท เมื่อทำเสร็จน้ำหนักทองปลอมจะเท่ากับทองจริง และจะเน้นทำสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1-2 บาท ตลอด 2 เดือน ได้ทำทองปลอมไปน้ำหนักรวม 60 บาท เป็นเงิน 1,300,000 บาท  โดยจะให้คนรู้จักนำทองไปจำนำ นั่นก็คือ นางสาวปุ้มปุ้ย หรือปุ้ย ชำนาญ อายุ 31 ปี ซึ่ง นางสาวปุ้ยฯ นำไปขายฝากที่ร้านฯหลายครั้งแล้ว

จากนั้นตำรวจ สภ.บ้านเป็ด ได้ยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวนายปกรณ์และ นางสาวปุ้มปุ้ย  พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันพยายามฉ้อโกงทรัพย์ ส่วนนายปกรณ์ฯ แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบโดยผิดกฎหมายอีกข้อหาหนึ่ง พร้อมยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ