นครไทยยังท่วมหนัก ไร่นาเสียหายนับ 1,000 ไร่ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำที่สะสมในลำน้ำแควน้อย เริ่มไหลบ่า เข้าท่วมไร่ นา ในพื้นที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก เป็นวงกว้างกว่าพันไร่แล้วในขณะนี้ 

 

พื้นที่ตำบลบ้านพร้าว เป็นจุดสุดท้ายที่จะรับน้ำจากแม่น้ำแควน้อย และเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในอำเภอนครไทย ก่อนที่น้ำจะไหลไปที่ อ.ชาติตระการ จึงเห็นได้ว่า เมื่อปริมาณน้ำสะสมจากแม่น้ำสองแควไหลมารวมกัน จึงทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมไร่นาของเกษตรกร จนตอนนี้ เสียหายไปแล้วกว่า 1000 ไร่

พื้นที่ไร่ นาบริเวณหมู่ 6 ตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย ที่เห็นนี้ เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความเสียหายหนัก จากปริมาณน้ำสะสมในแม่น้ำ ไหลทะลักเข้าท่วมนานกว่า 5 วัน ทำให้ระดับน้ำลึกสุด 3-4 เมตร และเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะนี้มีพื้นที่การเกษตรกว่า 1000 ไร่ จาก 7 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบแล้ว

มาก ชมมี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพร้าว เผยถึงการรับมือน้ำท่วมว่า ได้เตรียมเรือไว้ 2 ลำ เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจร ไปมา หากน้ำท่วมสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย

 

โดยเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบบอกว่า น้ำมาเร็วกว่าปกติ พืชที่ปลูกได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ล่าสุดตำบลบ้านพร้าว อำเภอนครไทย ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจากอุทกภัยแล้ว

แม้ว่าขณะนี้จะมีเพียงพื้นที่การเกษตรเท่านั้น ที่ได้รับความเสียหาย แต่หากฝนตกหนักต่อเนื่องในบริเวณต้นน้ำ ก็เสี่ยงจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันในหมู่บ้านได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ