ญาตินำเถ้ากระดูกครูอิ๋วทำบุญส่งสู่สุคติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาตินำเถ้ากระดูกครูสาวที่ถูกคนร้ายพยายามข่มขืนแล้วใช้มีดเชือดคอเสียชีวิตที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ไปลอยอังคารในลำน้ำชี

เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (9 ก.ค.59) นายสนิท และนางจันทร์ศรี โทวรรณา พ่อ-แม่ ของนางสาวจุฬารัตน์ โทวรรณาหรือครูอิ๋ว ครูสาวที่ถูกคนร้ายพยายามข่มขืนแล้วใช้มีดเชือดคอเสียชีวิตที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พร้อมด้วยญาติประมาณ 50 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาเก็บอัฐิครูอิ๋วที่ป่าช้าวัดบ้าน บุ่งค้า หมู่ 3 ต.พระธาตุ อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับทำพิธีถอดถอนดวงวิญญาณของผู้ตายออกจากป่าช้าแห่งนี้ เพื่อจะนำอัฐิใส่หม้อดินและเถ้าอังคารไปลอยลงในลำน้ำชีซึ่งอยู่ข้างวัดบ้าน บุ่งค้า ซึ่งพ่อแม่และญาติได้วางช่อดอกไม้ลงบนกองอัฐิเพื่อส่งดวงวิญญาณของครูสาวให้ ไปสู่สุคติเป็นครั้งสุดท้ายและเก็บอัฐิใส่โกศเล็กๆ นำไปเก็บไว้ที่วัดบ้าน บุ่งค้าบางส่วน ส่วนที่เหลือนำไปลอยลงในลำน้ำชี

จากนั้นญาติได้นิมนต์พระสงฆ์ไปที่บ้านเพื่อสวดมนต์เจริญพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรถวายภัตราหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์และทำบุญกรวดน้ำให้กับดวง วิญญาณของครูอิ๋วเป็นอันเสร็จพิธีในการทำบุญกุศลศพในครั้งนี้

ก่อนหน้านี้พ่อของครูอิ๋วบอกว่าดวงวิญญาณของลูกสาวมาเข้าฝันว่ายังติดอยู่ในห้องที่เกิดเหตุยังออกมาไม่ได้จะนิมนต์พระสงฆ์ไปเชิญดวงวิญญาณกลับมาบ้านหลังเสร็จพิธีเก็บอัฐิ แต่เนื่องจากว่าเกรงว่าวิญญาณและเถ้าถ่านอัฐิต่างๆจะไม่ไปพร้อมกันจะเกิดการ ห่วงหาไม่ไปสู่สุขคติ พ่อและญาติจึงกลับไปที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อีกครั้ง เมื่อบ่ายวันที่ 8 ก.ค. และได้เชิญดวงวิญญาณมารับส่วนบุญส่วนกุศลแล้วในวันนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ