เร่งจับตัวหมีควายหลังทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เร่งติดตามล่าหมีควาย หลังทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (10 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการไล่ล่าหมีควายขนาดใหญ่ที่ทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่  7 นครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังกว่า 30 นาย ช่วยกันค้นหาหมีควายขนาดใหญ่ ที่กบดานอยู่ภายในป่าติดลำธาร โดยเจ้าหน้าที่ ได้ใช้รถแบ๊คโฮเข้ารื้อพื้นที่ป่า เนื่องจากหมีตัวดังกล่าวซ่อนอยู่ในป่า และรอจนเจ้าหน้าที่เข้าประชิดตัว จึงกระโจนออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถยิงยาสลบได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนชุดซุ่มยิงก็ถูกต้นไม้ที่ขึ้นหนาแน่นบังวิถีการยิง

ด้านทีมสัตวแพทย์ ระบุว่าหมีควายอยู่ในช่วงโตเต็มวัย น้ำหนักมากกว่า 100 กิโลกรัม กบดานอยู่และมีความหวาดระแวงแลระมัดระวังตัวอย่างที่สุด จึงทำให้ยากต่อการค้นหาและยิงยาสลบ เพราะหมีตัวนี้ต้องรอให้จวนตัวจริงๆ จึงเผยตัวและกลับไปซุ่มอย่างเดิม ทำให้ไม่สามารถมองเห็นตัวและลงมือยิงได้อย่างชัดเจน โดยทีมงานสัตวแพทย์ได้จัดทีมนำปืนยิงยาสลบพร้อมลูกดอกยาสลบที่สามารถยิงหมีควายน้ำหนัก 180 กิโลกรัม ให้หลับได้ภายในสิบนาที เข้าพื้นที่ไปด้วยในระหว่างการค้นหา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ