“อภิสิทธิ์” ชี้ปัญหาประเทศเกิดจากการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใกล้วันลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญและคำถามพ่วง 7 สิงหาคมเข้าไปทุกทีแล้ว แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี กลับเห็นว่ารัฐธรรมนูญ ไม่อาจแก้ปัญหาเดิมๆ ได้ พร้อมย้ำว่าที่บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะคนไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (10 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปาฐกถาในงานฟ้าวันใหม่ คืนความสุขให้ชาวบลูสกาย วันนี้ตอนหนึ่งว่า ปัญหาของประชาชนส่วนใหญ่ คือความยากจน หนี้สิน ภัยแล้ง และอื่นๆ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องรัฐธรรมนูญ และที่บ้านเมืองวุ่นวาย ก็ไม่ใช่เพราะรัฐธรรมนูญ 2550 แต่เกิดจากการไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ และไม่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะสามารถแก้ปัญหาเดิมได้

ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์เสนอแนะว่าถ้าต้องการเปลี่ยนประเทศ คนไทยควรช่วยกันเก็บเกี่ยวบทเรียน และเรียนรู้จากความผิดพลาด เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ

กรธ.จ่อเอาผิดบิดเบือนร่าง รธน.

ขณะเดียวกันกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เตรียมหารือคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงการบิดเบือนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ โดยนายปกรณ์ นิลประพันธ์ 1 ใน กรธ. กล่าวว่า หลัง กรธ.ลงพื้นที่ชี้แจงเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ พบว่าประเด็นการศึกษา บัตรทอง และเบี้ยผู้สูงอายุ มีผู้พยายามบิดเบือน ซึ่ง กรธ.จะนัดหารือกับ กกต. และสัปดาห์นี้ คณะอนุกรรมการที่ กรธ.ตั้งขึ้น จะสรุปเนื้อหาเอกสาร ที่ถูกแจกจ่ายระหว่างการเปิดเวทีชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญที่จังหวัดเชียงใหม่ว่ามีเนื้อหาบิดเบือนจริงหรือไม่ ก่อนส่งต่อให้ กกต.ดำเนินการ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ