ครูสาวเมืองสกลฯ แจ้งจับเพจมั่วตัดต่อภาพข่าวฆ่าคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูสาว แจ้งจับเพจข่าวปลอม นำข่าวมารวมกับภาพหาว่าเป็นฆาตกร ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา นางสาวพนิดา ยาทองไชย หรือครูปอ อายุ 27 ปี คุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนคร เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองสกลนคร เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีที่ให้ดำเนินคดีกับเพจข่าวปลอมที่นำชื่อเว็บไซต์ข่าวหนังสือพิพม์ฉบับหนึ่งมาแอบอ้างและบอกว่าครูปอเป็นฆาตกรฆ่าแรงงานพม่าที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งเข้าแจ้งความไว้ตั้งงแต่วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยเพจดังกล่าวนำภาพของครูปอที่อยู่ในเพจ "สมาคมครูหน้าตาดี แห่งประเทศไทย" ของเฟซบุ๊ก ไปลงข่าวพร้อมพาดหัวว่า "ตัดสินแล้ว! จำคุก 4 ปี ครูสาวฆ่าปาดคอพม่าที่จะข่มขืน อ้างไม่ขึ้น! ป้องกันตัว" ซึ่งเพจข่าวปลอมได้ลงข่าวว่าเป็นครูสอนภาษาไทยสังกัดโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุใช้มีดปังตอฟันต้นคอคนงานก่อสร้างสัญชาติพม่าเสียชีวิตภายในบ้านพักครูหลังโรงเรียน ทั้งๆ ที่เป็นคนละคนและไม่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

ครูปอ กล่าวว่า ทราบเรื่องจากญาติที่ส่งข้อความมาบอกว่าเห็นรูปตนถูกแชร์ต่อๆ กันว่าเป็นฆาตกรฆ่าคนตายและเมื่อเข้าไปดูก็พบว่าเป็นรูปเดียวกันกับที่เคยลงในเพจดังกล่าว ครูปอกล่าวอีกว่า อยากฝากถึงผู้ที่ชอบใช้ไลน์ใช้เฟซบุ๊ก บางครั้งก็ทำให้เราเดือดร้อน การจะโพสต์อะไรก็ต้องคิดให้ดีก่อน

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของเพจ "สมาคมครูหน้าตาดี แห่งประเทศไทย" นำรูปเพจปลอมมาลงพร้อมระบุว่าเป็นข่าวปลอม ขอให้เพื่อนครูและแฟนเพจ ช่วยกันกระจายข่าวให้หยุดแชร์ต่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ