ฮาสนั่นโซเชียล! หนุ่มสวมลูกมะพร้าวแทนหมวกกันน็อค


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีตำรวจภูธรบ้านม่วง โพสต์ภาพชายคนหนึ่งสวมลูกมะพร้าวแทนหมวกกันน็อค ตำรวจเรียกตักเตือนพร้อมอธิบายข้อกฎหมาย

วันนี้ (11 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 59 เฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานีตำรวจภูธรบ้านม่วง ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความสุดฮา หลังมีชายคนหนึ่งนำลูกมะพร้าวมาสวมใส่แทนหมวกกันน็อค พร้อมระบุข้อความว่า “นี่คือหมวกกันน๊อคที่ไม่ได้มาตรฐาน..ผมมองว่ามันคือศิลปะแต่ให้ผ่านไม่ได้ครับ”

ทั้งนี้ ภายในภาพจะเห็นว่า มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อลายพรางขี่รถจักรยานยนต์และสวมลูกมะพร้าวแทนหมวกกันน็อค บริเวณอำเภอบ้านม่วง จังหวัดสกลนคร โดยในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกขอดูใบอนุญาติขับขี่ และมองว่าชายคนดังกล่าวพยายามที่จะใส่หมวกกันน็อคตามกฏจราจรแม้ว่าจะไม่เป็นไปตามมาตรฐานของ มอก. ก็ตาม จึงได้กล่าวตักเตือนพร้อมอธิบายว่าหมวกลักษณะนี้ผิดกฎจราจร

อย่างไรก็ตาม สำหรับหมวกนิรภัยที่ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 เเละกฎกระทรวง กำหนดให้สวมใส่หมวกนิรภัยได้ 3 เเบบ คือ หมวกนิรภัยแบบปิดเต็มหน้า หมวกนิรภัยแบบเต็มใบ และหมวกนิรภัยแบบครึ่งใบ รวมถึงในขณะขับขี่ ผู้ขับขี่และคนโดยสารต้องสวมหมวกนิรภัยโดยจะต้องรัดคางด้วยสายรัดคางหรือเข็มขัดรัดคางให้แน่นพอที่จะป้องกันมิให้หมวกนิรภัยหลุดจากศีรษะได้หากเกิดอุบัติเหตุ โดยผู้ขับขี่และผู้โดยสารรถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัยที่ได้รับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม หรือ มอก. เท่านั้น

ขอขอบคุณภาพจาก : สถานีตำรวจภูธรบ้านม่วง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ