หลายหน่วยงาน ร่วมรณรงค์ลง "ประชามติ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมรณรงค์ให้ประชาชน ใช้สิทธิ์ลงประชามติ ในวันที่ 7 ส.ค. นี้

วันนี้ (12 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมหาสารคาม เชิญผู้ประกอบการวิทยุชุมชนกว่า 60 แห่งขอความร่วมมือให้วิทยุชุมชน ช่วยกันเปิดสปอตเสียงรณรงค์เกี่ยวกับการลงประชามติที่ได้รับจาก กกต.ให้มากที่สุด โดยเฉพาะประเด็นลงคะแนนออกเสียงประชามติ ซึ่งมี 2 ประเด็น ที่ผู้มีสิทธิ์จะได้สิทธิ์ลงคะแนน คือ ประเด็นที่ 1 ให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญ และประเด็นที่ 2 คือ เห็นชอบหรือไม่ที่ให้ที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาเป็นผู้พิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยจะมีใบประกาศเกียรติบัตรและมีรางวัล มอบให้กับวิทยุชุมชนที่ มีจำนวนการเปิดเปิดสปอตเสียงรณรงค์ดังกล่าวมากที่สุดด้วย เนื่องจากเห็นว่าวิทยุชุมชนเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงประชาชนระดับท้องถิ่นได้อย่างทั่วถึง

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 อบรมให้ความรู้แก่ นักศึกษาวิชาทหาร ตามโครงการ จิตอาสา เพื่อเผยแพร่และรณรงค์การลงประชามติรัฐธรรมนูญ โดยมีตัวแทนนักศึกษาวิชาทหารจากสถานศึกษาใน 7 อำเภอ รวมกว่า 100 คน ได้เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว

สำหรับโครงการในครั้งนี้ถือเป็น ความร่วมมือระหว่างสำนักงานกกต.และกองทัพบกในการส่งเสริมให้ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการลงประชามติรัฐธรรมนูญ โดยการใช้นักศึกษาวิชาทหาร หรือรด.จิตอาสา ในการช่วยประชาสัมพันธ์กระตุ้นและรณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก โดยจะไม่มีการชี้นำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ