ททท.ดัน “ท้าเที่ยวข้ามภาค” กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท. เตรียมดันโครงการท้าเที่ยวข้ามภาค กระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศปีหน้า ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10 เปอร์เซ็นต์ และต้องจับตามาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นการบริโภคในช่วงวันหยุดครึ่งปีหลังด้วย

วันนี้ (12 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผย ว่า ททท.วางเป้าหมายรายได้ปี 2560 สำหรับการท่องเที่ยวในประเทศที่ 9.5 แสนล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ โดยกำหนดแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อมุ่งหวังให้บรรลุเป้าหมายรายได้ สร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจ ภายใต้โครงการ "ท้าเที่ยวข้ามภาค" โดยการ "ขอท้า" ให้คนไทยออกไปเที่ยวข้ามภาค ไปสัมผัสกับความแตกต่างของแต่ละท้องถิ่น และความแตกต่างของธรรมชาติ ซึ่งจะร่วมจับมือกับพันธมิตร ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เสนอขายแพ็กเกจราคาพิเศษในวันธรรมดาด้วย

สำหรับการทำตลาดต่างประเทศ ในปีหน้า ททท.มองว่ายังคงเติบโตได้ดี ตั้งเป้าให้รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่ที่ 1.89 ล้านล้านบาท รวมทั้งสิ้นปี 2560 มีรายได้ด้านการท่องเที่ยวรวม 2.84 ล้านล้านบาท ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่า กระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรี ออกมาตรการภาษีเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายระยะสั้นในช่วงวันหยุด 12 ส.ค. นี้ โดยให้นำใบเสร็จที่เป็นใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ หลังรับประทานอาหารในร้านอาหาร มาลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งครั้งนี้มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มเติมเรื่องการใช้จ่ายสินค้าโอทอปด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ