ดีเอสไอ แจงอัยการเลื่อนคดี “พระธัมมชโย” เหตุรอสอบเส้นทางการเงิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่อัยการสูงสุดได้เลื่อนพิจารณาสั่งฟ้องคดีพระธัมมชโย กรณีฟอกเงินและรับของโจรจากสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น โดยเลื่อนไปเป็นวันที่ 11 สิงหาคมนี้ โดยทางฝั่งดีเอสไอ ได้ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลในการเลื่อนพิจารณาครั้งนี้ เนื่องจากยังต้องรอสอบเส้นทางการเงินของวัดพระธรรมกาย



วันนี้ (13 มิ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อัยการสูงสุด ได้เลื่อนพิจารณาสำนวนคดี จากวันนี้ ไปเป็นวันที่ 11 สิงหาคม เพื่อต้องการให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ดำเนินการตรวจสอบ การบริหารงานในวัดพระธรรมกาย และ เส้นทางการเงินทั้งหมด ให้มีความชัดเจนก่อน

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผย เหตุผลที่อัยการเลื่อนการพิจารณา ส่งสำนวนฟ้องของพระธัมมชโย พร้อมผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ออกไป เพราะอัยการ ต้องการให้ตรวจสอบ เพิ่มเติม 2 ส่วนคือ การบริหารภายในวัด กับเส้นทางการเงินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนฯ อย่างละเอียดตั้งแต่ปี 2552 จนกระทั่งมีการยักยอกเงิน โดยให้พนักงานสอบสวนรวบรวมให้แล้วเสร็จก่อนที่จะส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง

โดยเฉพาะ การขอเลื่อนเข้าให้ปากคำของ พระผู้ใกล้ชิด พระธัมมชโย ในวัดพระธรรมกาย 5 รูป ที่หนึ่งในนั้นมี พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยอ้างว่าติดศาสนกิจ และขอเลื่อนเข้าพบดีเอสไอ ในวันที่ 22 กรกฎาคม อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า พระทั้ง 5 รูปนี้ มีส่วนสำคัญในการบริหารวัดและเส้นทางการเงินด้วย

ส่วนหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบ 2 ดีเอสไอ อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ตามความเหมาะสม โดยใช้วิธีสืบทางการข่าวและยังได้รับรายงานว่าพระธัมมชโยยังอยู่ภายในวัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ