เตือนเล่น “โปเกมอน โก” อาจถูกล้วงข้อมูลส่วนตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




  ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเตือน ผู้ที่เล่นเกม โปเกมอน โก อาจถูกล้วงข้อมูลส่วนตัว ล่าสุด ทางบริษัทได้อัพเดตซอฟแวร์เพื่อแก้ไขแล้ว ขณะที่พิพิธภัณฑ์ในสหรัฐฯ วอนหยุดเล่นระหว่างเข้าชม

เตือนภัยกันอย่างต่อเนื่องสำหรับเกมยอดฮิตบนสมาร์ทโฟนอย่าง โปเกมอน โกล่าสุด นายอดัม รีฟ หัวหน้าสถาปนิก บริษัทเทคโนโลยีในสหรัฐฯ ได้พบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยของเกม โปเกมอน โก ซึ่งตรงนี้จะเป็นวิธีการที่ทำให้มีการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน และสามารถเข้าถึงบัญชีผู้ใช้กูเกิลได้อย่างเต็มรูปแบบ เพียงแค่ติดตั้งแอพพลิเคชั่น หรือกดไลค์บนเพจเฟซบุ๊ก

 

สำหรับผู้ที่อยากเล่น แต่กลัวโดนเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว นายโจนาธาน โลบินี่ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ได้แนะนำว่า ให้สร้างบัญชีกูเกิลที่จะใช้ติดตั้งแอพพลิเคชั่นเกมแยกขึ้นมาต่างหาก และแอพพลิเคชั่นอื่นๆบนเฟซบุ๊กก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับบัญชีหลักซึ่งมีข้อมูลส่วนตัวของเรา ล่าสุด ทางบริษัทผู้พัฒนาเกม โปเกมอน โก ได้เข้าไปอัพเดตซอฟต์แวร์เพื่อลดปัญหาความกังวลเรื่องความปลอดภัย ตามที่ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนแล้ว

ชายสหรัฐฯถูกแทง หลังชวนคนแปลกหน้าเล่น “โปเกมอน โก”

ส่วนที่สหรัฐฯ เกิดเหตุชายวัย 22 ปี ในรัฐออริกอน ซึ่งติดเกมโปเกมอน โก อย่างหนัก โดยในช่วงเวลาตี 1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขาได้ออกไปซื้อเบียร์และขนมเพื่อมารับประทาน พร้อมทั้งไล่ล่าโปเกมอนไปด้วย และพบคนแปลกหน้าระหว่างทาง ซึ่งเขาคิดว่าเป็นผู้เล่นโปเกมอน โก เหมือนกัน จึงชวนมาเล่นต่อสู้โปเกมอนกัน สุดท้ายถูกผู้ชายแปลกหน้าแทงที่ไหล่ ซึ่งหลังจากถูกแทง ผู้ชายคนนี้ก็ไม่ได้เข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ยังคงไล่ล่าจับโปเกมอนต่อไป

 

 

พิพิธภัณฑ์สหรัฐฯวอนหยุดเล่น “โปเกมอน โก” ระหว่างเยี่ยมชม

ขณะที่ผู้คนพากันไล่ล่าโปเกมอนตามสถานที่ต่างๆกันอย่างสนุกสนาน ลามไปถึงสถานที่สำคัญๆหลายแห่งในสหรัฐฯ ล่าสุด พิพิธภัณฑ์อนุสรณ์การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในสหรัฐ ได้ออกมาร้องขอให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หยุดเล่นเกม โปเกมอน โก ระหว่างเยี่ยมชม เพราะถือเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ขณะที่สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน ซึ่งห่างจากพิพิธภัณฑ์นี้ 3 ไมล์ ก็ได้ออกคำเตือนไปยังผู้เล่นเกม โปเกมอน โก เช่นกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ