เมย์ รัชนก ย้ายที่เก็บตัว-โซเชียลฯส่งกำลังใจขอให้สู้ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับกรณีของ เมย์ รัชนก ระบุ ต้องรอคำยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ขณะที่ น้องเมย์ รัชนก เปลี่ยนสถานที่เก็บตัว เพื่อต้องการสมาธิในการฝึกซ้อมมากขึ้น

วันนี้ (14 ก.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกระแสข่าว ตรวจพบสารต้องห้ามของเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย ทำให้บรรยากาศ ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของเมย์ ตอนนี้ ค่อยข้างเงียบกว่าปกติ  มีเพียงนักกีฬาเยาวชนที่ฝึกซ้อม  โดยไม่มีทีมงานของแม่ปุก กมลา ทองกร หรือ ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอดอยู่ที่นี่ เนื่องจากทีมงานได้พา เมย์ รัชนก เปลี่ยนสถานที่เก็บตัว เพื่อให้เมย์ มีสมาธิในการฝึกซ้อม โดยโปรแกรมที่ทีมงานวางไว้ จะยังให้เมย์ฝึกซ้อมตามแผนเดิม แต่จะมีการดูแลเรื่องสภาพจิตใจของเมย์ เป็นพิเศษ  

ทั้งนี้ ระหว่างนี้รอผลการตรวจจากสพันธ์แบดมินตันโลก ทางสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยก็กำลังรวบรวมหลักฐานโต้แย้งเพื่อเตรียมอุทธรณ์ซึ่งระหว่างนี้จะยังถือว่าเมย์ เป็น 1 ใน 52 คนของ  นักกีฬาโอลิมปิกไทย และยังอยู่ในมือวางอันดับ 1-4  ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ตามที่ถูกจัดอันดับไว้ก่อนหน้านี้

ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยืนยันจะยังไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ จนกว่าจะได้รับการยืนยันจากสหพันธ์แบดมินตันโลก เมื่อผลตรวจชัดเจนแล้ว คาดว่าสมาคมจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

 

“สุจิตรา” ให้กำลังใจน้องเมย์ ขอทุกฝ่ายรอฟังผลตรวจ

นางสาวสุจิตรา เอกมงคลไพศาล อดีตนักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวถึงกระแสข่าว นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือหนึ่งของไทย และมือวางอันดับ 4 ของโลก ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศจีนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า อยากให้ทุกคนใจเย็น ๆ และรอฟังผลตรวจอย่างเป็นทางการก่อนเพราะเรื่องนี้คงมีความเห็นต่าง ๆ นานา แต่ยิ่งมีการแสดงความเห็นมากเท่าไรก็จะยิ่งส่งผลกระทบต่อตัวนักกีฬามากขึ้น ซึ่งในฐานะนักกีฬาด้วยกันเข้าใจดีและขอให้กำลังใจ เพราะว่าเมื่อเกิดเรื่องลักษณะนี้แล้วตัวนักกีฬาเองจะเป็นกังวลมากเพราะกรณีดังกล่าวเป็นเรื่องใหญ่ที่สุดในชีวิตของนักกีฬาไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดใด และเชื่อว่าไม่มีนักกีฬาคนใดอยากให้เกิดขึ้น

นางสาวสุจิตรา บอกว่า ปกติแล้วการตรวจในห้องแล็ปจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะทราบผลเต็มที่ไม่เกิน 2 สัปดาห์ที่เมื่อมีข่าวหลุดออกมาแล้วก็เชื่อว่าคงจะได้ทราบผลในเร็ว ๆ นี้  

ส่วนความเคลื่อนไหวของน้องเมย์หลังมีกระแสข่าวถูกตรวจพบสารต้องห้ามเมื่อวานนี้ น้องเมย์ได้โพสต์ภาพรูปดวงดาวบนท้องฟ้า โดยมีคำบรรยายใต้ภาพว่า  I'm faded ซึ่งน่าจะหมายความว่าฉันกำลังจะจางหายไป โดยหลังจากที่น้องเมย์โพสต์ภาพดังกล่าวก็มีแฟน ๆ เข้าไปโพสต์ตอบข้อความให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันนี้ก็ยังมีคนเข้าไปโพสต์ให้กำลังใจน้องเมย์อย่างต่อเนื่อง โดยขอให้น้องเมย์อย่าเพิ่งท้อ หรือหมดหวัง และขอให้ต่อสู้ต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ