แบงก์แข่งเดือดดึงลูกค้า “พร้อมเพย์”ลงทะเบียนพรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป ธนาคารพาณิชย์ จะเริ่มเปิดลงทะเบียนพร้อมเพย์อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งแต่ละแห่งก็ออกแคมเปญมาดึงดูดลูกค้ากันเป็นจำนวนมาก

วันนี้ (14 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป หรือ 15 ก.ค. 59 ธนาคารพาณิชย์จะเปิดลงทะเบียนพร้อมเพย์อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดให้ลงทะเบียนอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วตั้งแต่ 1 ก.ค. โดยมีผู้ลงทะเบียนแล้วเกือบ 10 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ธนาคารแต่ละแห่งได้แข่งจัดแคมเปญแจกรถ แจกทองคำ ดึงลูกค้า ให้มาลงทะเบียนพร้อมเพย์ เพื่อช่วยขยายฐานลูกค้าใช้บริการผ่านอิเล็กทรอนิกส์ และธนาคารทุกแห่งต่างออกมายืนยันความปลอดภัยของระบบดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

โดยธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ย้ำว่า ข้อควรระวังของประชาชนในการใช้บริการระบบพร้อมเพย์ จะต้องระมัดระวังในการตั้งรหัสเข้าระบบและรหัสผ่าน โดยห้ามบอกรหัสให้ผู้อื่นรู้ รวมถึงรักษาอุปกรณ์ เช่น โทรศัพท์มือถือ, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้เชื่อมต่อทำธุรกรรมเกี่ยวกับระบบพร้อมเพย์ เพื่อไม่ให้ผู้อื่นนำไปใช้งาน 

 และตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 15 ส.ค. รัฐบาลก็จะเริ่มเปิดลงทะเบียนคนจน เพื่อขอรับสวัสดิการจากรัฐ ผู้ลงทะเบียนจะต้องมีอายุ18 ปีขึ้นไป แต่ต้องว่างงานหรือมีรายได้ไม่เกิน 100,000บาท ต่อปี ที่สำคัญผู้ลงทะเบียนจะต้องยินยอมเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลด้วย ทั้งนี้สามารถลงทะเบียนได้ที่ธนาคารออมสิน กรุงไทย และ ธ.ก.ส.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ