จับตาแถลงเปิดคดีถอดถอน ยิ่งลักษณ์ กรณีความผิดในโครงการรับจำนำข้าว​


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับการแถลงเปิดคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีไม่ระงับยับยั้งความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว


วันที่ 9 ม.ค. ช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงรัฐสภา ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ทักทายผู้สื่อข่าว พร้อมกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่ได้กังวลใดๆ พร้อมชี้แจงรายละเอียดที่มีการกล่าวหา ขอให้ติดตามดู


สำหรับการเข้าชี้แจงในวันนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรักษาการนายกรัฐมตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายวราเทพ รัตนากร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายยรรยง พวงราช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และทีมทนายความ นำโดยนายพิชิต ชื่นบาน จะเข้าไปร่วมชี้แจงคดีดังกล่าวด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมสนช.ว่าจะอนุญาตหรือไม่


สำหรับขั้นตอนการแถลงเปิดคดีจะเหมือนกับคดีของอดีตประธานสภาผู้แทนราษฏรและอดีตประธานวุฒิสภา คือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จะเริ่มแถลงเปิดคดี จากนั้น ผู้ถูกกล่าวหาจะแถลงชี้แจง ซึ่งสมาชิกสนช.ไม่มีสิทธิ์ซํกถามใดใด แต่จะตั้งคณะกรรมการซักถามเพื่อรวบรวมข้อสงสัยต่างๆ สำหรับการซักถามจะมีการนัดประชุมอีกครั้งในสัปดาห์หน้า


ส่วนบรรยากาศที่หน้ารัฐสภา มีประชาชนบางส่วนเดินทางมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตั้งแต่ในช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความเรียบร้อย นอกรัฐสภา จำนวน 2 กองร้อย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ