พบสิ่งปลอมปนในปลากระป๋อง-สารปนเปื้อนในเนื้อหมู


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านพบสิ่งแปลกปลอมในปลากระป๋อง ส่วนสธ.ปทุมธานี เเจ้ง ปคบ.พบสารปนเปื้อนในเนื้อหมู

วันนี้ (14 ก.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านพบสิ่งแปลกปลอมในปลากระป๋อง นำตัวอย่างส่งสาธารณสุขตรวจสอบ ด้านสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เเจ้งความดำเนินคดีกับร้านค้า หลังพบสารบอเเรกซ์ปนเปื้อนในเนื้อหมูและหมูบด ในตลาดสี่มุมเมือง สำหรับชิ้นส่วนของปลากระป๋องมีลักษณะเป็นปล้องกลม เรียงต่อกันได้ประมาณ 10 ท่อน เป็นสิ่งที่ชาวบ้านในตำบลห้วยยูง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ พบประปนอยู่ในปลากระป๋องยี่ห้อหนึ่ง

นางสาวกาญจนา ปานศรี บอกว่า ซื้อปลากระป๋องมาจากร้านขายของชำภายในหมู่บ้าน ระหว่างเปิดฝาแล้วเทลงชาม สังเกตเห็นชิ้นส่วนดังกล่าว จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยดู เมื่อนำมาวางเรียงกันพบว่ามีลักษณะคล้ายกิ้งกือ จึงนำปลากระป๋องส่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่ชิ้นส่วนของปลา แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นสิ่งใด โดยประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี  ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งโรงงานผลิตตามที่ระบุข้างกระป๋อง ให้เข้าตรวจสอบอีกครั้ง ล่าสุดทางบริษัทผู้ผลิต แจ้งว่าจะเดินทางตรวจสอบปลากระป๋องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

ขณะที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เข้าเเจ้งความกับดำเนินคดี หลังตรวจสอบเก็บตัวอย่างเนื้อหมูที่ตลาดสี่มุมเมืองเมื่อเดือนพฤษภาคม พบสารบอเเร็กซ์ปนเปื้อนในเนื้อหมูเเละหมูบด จำนวน 3 ร้านค้า จากทั้งหมด 22 ร้านค้า  โดยพบปริมาณสารบอแร็กซ์ปนเปื้อน 1,831 มิลลิกรัมต่อกิโลกรัม ซึ่งสารบอแร็กซ์ มีอันตรายกับร่างกาย หากบริโภคเข้าไป ทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน อุจจาระร่วง อ่อนเพลีย และปวดศีรษะ หากสะสมปริมาณมากอาจเสียชีวิตได้

ล่าสุดเตรียมเรียกผู้ค้าทั้ง 3 เเผงที่ตรวจพบสารบอแรกซ์ มารับทราบข้อกล่าวหา จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ