บขส.คาดวันนี้ประชาชนเดินทางมากกว่า 1 แสนคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บขส.คาดวันนี้ประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุด ขอให้ประชาชนเผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 2 ชม.

พล.ต.อ. อำนาจ อันอาตม์งาม กรรมการบริษัทฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาววันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 16 – 20 ก.ค.นี้  รวม 5 วัน  บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) เพื่อรองรับประชาชนจากปกติประมาณวันละ 6,000 เที่ยว เพิ่มเที่ยววิ่งอีกประมาณวันละ 1,000 เที่ยว และจัดรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) เสริมประมาณ 300 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 100,000 คน  ขณะที่ในวันนี้ (15 ก.ค. 59) บขส. คาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุด เนื่องจากยอดจองตั๋วโดยสารเที่ยวปกติเต็มทุกที่นั่ง และเมื่อเวลา 16.30 น. มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาแล้ว 65,000 คน

พล.ต.อ. อำนาจ กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน การจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ค่อนข้างติดขัดจึงขอให้ผู้ใช้บริการเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ขณะเดียวกันทางกองบัญชาการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน พร้อมดูแลการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ในส่วนมาตรการความปลอดภัย บขส.ได้ตรวจเช็คความพร้อมก่อนการเดินทาง ทั้งในส่วนรถโดยสารและพนักงานขับรถ โดยได้กำชับให้พนักงานขับรถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้เพื่อป้องกันการหลอกลวงขายตั๋วปลอมจากมิจฉาชีพ ขอให้ประชาชนซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายตั๋วเท่านั้น และหากพบการขายตั๋วโดยสารเกินราคา ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ทันที ซึ่งผู้ที่ขายตั๋วเกินราคาถือเป็นกระทำผิด บขส.จะดำเนินการลงโทษ โดยการปรับเป็นเงิน 10,000 บาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ