ไปรษณีย์อินเดียผุดบริการส่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไปรษณีย์อินเดียผุดบริการส่งน้ำศักดิ์สิทธิ์บรรจุขวดจากแม่น้ำคงคาส่งตรงถึงบ้านทั่วประเทศ

ไปรษณีย์แห่งชาติของอินเดีย เตรียมผุดบริการส่งน้ำมนต์จากแม่น้ำคงคา ซึ่งเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูตรงถึงบ้านทั่วประเทศ โดยน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่นำมาบรรจุใส่ขวดจะมาจากเมืองคังโคตรี เมืองต้นกำเนิดแม่น้ำคงคา และเมืองฤาษีเกศ ที่มีชื่อเสียงจากการเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและฝึกโยคะ

สำหรับราคาน้ำศักดิ์สิทธิ์บรรจุขวด (200 มิลลิลิตร) นี้ ถ้ามาจากเมืองฤาษีเกศจะอยู่ที่ 15 รูปี (ประมาณ  8 บาท) แต่ถ้ามาจากเมืองคังโคตรี ราคาสูงขึ้นโดยอยู่ที่ 25 รูปี ซึ่งถ้าใครสะดวกไปซื้อเอง ก็สามารถซื้อที่สำนักงานไปรษณีย์ในท้องที่ได้ด้วย

จริงๆ ก่อนหน้านี้ ก็มีธุรกิจนำน้ำศักดิ์สิทธิ์มาบรรจุขวดขายอยู่แล้ว โดยผู้ประกอบการที่อยู่บนเส้นทางผ่านของแม่น้ำ  แต่ก็ทำกันเป็นสเกลเล็กๆ  ทั้งนี้ บางแห่ง เคยนำน้ำมากรองก่อนจำหน่าย แต่กลับทำให้ยอดขายตก  เพราะชาวฮินดูสนใจเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มากกว่าความสะอาด

แม่น้ำคงคาเป็นแม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดู แต่เราก็มักจะได้ยินกันหนาหูในเรื่องของความสกปรก ไม่ว่าจะเป็นน้ำทิ้งจากโรงงาน-บ้านเรือน รวมถึงมีการพบศพอยู่หลายครั้ง  ทั้งนี้ น้ำที่นำมาบรรจุขวดส่งไปรษณีย์นี้ มาจากเมืองที่อยู่ในพื้นที่ต้นน้ำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ