ตำรวจเชียงใหม่จับแก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมืองเชียงใหม่จับกุมแก๊งล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ขณะทำบุญที่วัดพระธาตุดอยสุเทพโดยกระทำเป็นบวนการ พร้อมฝากเตือนภัยให้นักท่องเที่ยวระมัดระวังตัว โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยวที่มีผู้คนหนาแน่นมาก

วันนี้ (17 ก.ค.59) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่  จับกุมตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชาและชาวเวียดนาม สองสามีภรรยาแก๊งล้วงกระเป๋าที่เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์นักท่องเที่ยวภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ หลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติว่ามีคนร้ายก่อเหตุล้วงกระเป๋าอยู่บ่อยครั้ง 

โดยพันตำรวจเอก ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า คนร้ายจะอาศัยจังหวะลงมือก่อเหตุในช่วงที่นักท่องเที่ยวพลุกพล่าน โดยจะทำการเข้าประกอบเหยื่อก่อนจะให้เพื่อนร่วมแก๊งคอยดูต้นทาง จากนั้นก็จะทำการล้วงกระเป๋าของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ  ซึ่งจะลักทรัพย์กระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือ  จากนั้นเมื่อได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะส่งให้เพื่อนร่วมแก๊งที่เป็นหญิงนำไปขายต่อ  ซึ่งมีผู้เสียหายทั้งชาวจีนและชาวอเมริกันจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีกรายซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งหลบหนีไป โดยทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะยังคงอยู่ในประเทศไทย พร้อมเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวให้ดูแลทรัพย์สินมีค่าของท่าน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษาและอาสาฬหบูชา ซึ่งมีประชาชนเดินทางไปทำบุญและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก  เนื่องจากอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาก่อนเหตุได้  และหากพบเห็นพิรุธหรือกลุ่มคนต้องสงสัยก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบได้ทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ