รพ.เข้มความปลอดภัย หลังผู้ป่วยคลุ้มคลั่งทำร้ายแพทย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีผู้เผยแพร่ภาพผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรัง ใช้ผ้ารัดคอแพทย์ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลจังหวัดหนองคาย เมื่อหลายวันก่อน ทำให้ทางโรงพยาบาลเร่งทบทวนมาตรการความปลอดภัย และเตรียมติดตั้งสัญญาณเตือนภัย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก

วันนี้ (18 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะผู้ป่วยอาการคลุ้มคลั่ง ใช้ผ้ารัดคอแพทย์ภายในห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลจังหวัดหนองคาย จนถูกพูดถึงและแชร์ต่อกันอย่างรวดเร็ว

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวเป็นญาติของผู้ป่วยที่มาเยี่ยมภรรยาที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจคลื่นสมอง และพักรอดูอาการที่ห้องฉุกเฉิน โดยใช้ผ้ามัดที่มือสองข้างติดไว้กับเตียง ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวแก้ผ้าที่มัดข้อมือออก แล้วลุกขึ้น ใช้ผ้าที่รัดข้อมือรัดคอแพทย์เวร เจ้าหน้าที่และญาติจึงช่วยกันจับตัวชายคนดังกล่าวออกมา

หลังสอบประวัติทราบว่า ชายคนนี้ ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรัง และไม่ได้ดื่มสุรามา 4 วัน จึงเกิดอาการหูแว่ว เห็นภาพหลอนว่าจะมีคนทำร้าย แพทย์จึงรักษาจนอาการดีขึ้นและให้กลับบ้านแล้ว พร้อมประสานกับโรงพยาบาลใกล้บ้านติดตามอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล หนองคายระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นผลมาจากโรคพิษสุราเรื้อรัง ซึ่งต้องได้รับการดูแลจากจิตแพทย์ ควบคู่กับการบำบัด

โดยหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางโรงพยาบาลได้ทบทวนเพื่อวางมาตรการป้องกันความปลอดภัยทั้งผู้ป่วย ผู้ใช้บริการ และบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้มงวดขึ้น โดยเตรียมติดตั้งสัญญาณเตือนภัยและซ้อมแผนกรณีผู้ป่วยมีภาวะทางจิต เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ