ชาวจีนเดือด รับสภาพหมีขั้วโลกถูกขังในห้างไม่ไหว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวสะเทือนอารมณ์จากประเทศจีน กับภาพของหมีขั้วโลกที่ถูกขังอยู่ภายในสวนน้ำของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวนี้เอาแต่นอน ไร้ชีวิตชีวา จนผู้ที่พบเห็นรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ภาพของหมีขั้วโลก ที่อาศัยอยู่ในสวนน้ำ Grandview Aquarium ภายในห้างสรรพสินค้า Grandview เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงอย่างร้อนแรงในจีน ถึงความไม่เหมาะสมของสถานที่ รวมถึงการดูแลสัตว์ที่ไร้มาตรฐาน เพราะหมีตัวนี้ดูเศร้าสร้อย แถมยังไร้ปฏิกิริยาตอบสนอง แม้นักท่องเที่ยวจะพยายามเคาะกระจกเรียกเพื่อถ่ายภาพเซลฟี่ด้วย

ซึ่งเมื่อภาพนี้เผยแพร่ออกมา Dave Neale ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งเอเชีย ก็ออกแถลงการณ์ทันที ว่า ไม่ควรมีสัตว์ตัวไหนถูกกักขังเช่นนี้ และว่าสภาพความเป็นอยู่ในภายในสวนน้ำแห่งนี้ย่ำแย่เกิดบรรยาย ขณะที่นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์และประชาชนต่างแสดงความโกรธเคือง และเรียกร้องให้นำสัตว์เหล่านี้กลับคืนสู่ธรรมชาติ เพื่อสวัสดิภาพของพวกมัน

โดยทางองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งเอเชีย ยังล่ารายชื่อกว่า 150,000รายชื่อ ตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องให้ปิดสวนน้ำแห่งนี้ ซึ่งนอกจากกักขังหมีขั้วโลกตัวนี้แล้ว ยังมีวาฬเบลูก้าอีก 6 ตัว วอรัส 5 ตัว และหมาป่าอีกหนึ่งตัว อย่างไรก็ตามตอนนี้ผู้บริหารในเครือ Grandview เจ้าของสวนน้ำยังไม่ออกมาชี้แจงรายละเอียดใดๆ

ทั้งนี้พึ่งมีข่าวการตายของหมีขั้วโลกในสวนสัตว์อาเจนติน่า ที่ได้ชื่อว่าเป็นหมีขั้วโลกที่เศร้าที่สุดไป หลังจากต้องอยู่เพียงลำพังถึง 4 ปี อย่างไรก็ตามหวังว่าที่ประเทศจีนจะเร่งช่วยเหลือหมีขั้วโลกตัวนี้ได้ ก่อนที่มันจะตรอมใจจากไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ