รวบ 2 ผู้ต้องหาลำเลียงยาบ้าลงชายแดนใต้ล็อตใหญ่เกือบ 1 ล้านเม็ด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกครั้งที่ตำรวจสามารถสกัดจับย้าบ้าล็อตใหญ่ได้มากถึงเกือบ 1,000,000 เม็ด แต่ก็เป็นอีกครั้งที่น่าเสียดาย เพราะแม้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวจะเป็นเครือข่ายของผู้ค้ายารายใหญ่คนสำคัญที่เคลื่อนไหวอยู่ในจังหวัดชายแดนใต้ แต่ความพยายามในการขยายผลไปถึงตัวการใหญ่เหล่านี้ ก็ยังไม่ใช่เรื่องง่าย

ยาบ้าของกลางที่ยึดได้จากผู้ต้องหา 2 รายนี้ เมื่อนับรวมแล้ว พบว่ามีมากถึง 902,000 เม็ด โดยทั้งคู่ถูกจับกุมระหว่างพยายามลำเลียงยาบ้าเหล่านี้เข้ามาทางชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีเป้าหมายนำไปส่งขายที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พล.ต.ต.ศุภกิจ ศรีจันทรนนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ตามข้อมูลที่ตำรวจสืบทราบ ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีบทบาทเป็นเพียงผู้ลำเลียงขนส่งเท่านั้น โดยอยู่ในเครือข่ายของนายอุสมาร์ สแลแมร์ หรือ สุข ชัยชนะ หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่เคลื่อนไหวอยู่ในแถบจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งตำรวจตั้งเป้าจะขยายผลไปถึงตัวนายคนนี้ และเร็วๆ นี้จะสามารถออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 2-3 ราย

แม้ผู้ต้องหา 2 รายนี้ จะไม่ใช่ตัวการใหญ่ของขบวนการ แต่ด้วยจำนวนยาบ้าที่ถูกยึดได้มากเกือบ 1,000,000 เม็ด ทำให้บทลงโทษที่จะได้รับตามกฎหมาย ก็จะอยู่ในข่ายจำคุกตลอดชีวิต หรือ อาจถึงขั้นประหารชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ