ด่วน! ดีเอสไอ แถลงจับ “เณรคำ” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอ แถลงข่าวด่วน! จับ “เณรคำ” จากการประสานเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (22 ก.ค.59) เวลา 11.00 น. พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แถลงความคืบหน้าคดีเณรคำ ระบุ ขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับประสานจากเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกาว่าได้จับตัวเณรคำเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ  และเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกา 

พันตำรวจเอกไพสิฐ กล่าวระหว่างแถลงข่าวว่า ขณะนี้ดีเอสไอได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ทางสหรัฐอเมริกาว่า ได้จับตัวนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ของทางสหรัฐอเมริกา

สำหรับนายวิรพล หรือเณรคำ เคยตกเป็นข่าวฉาว เมื่อปี 2556 กรณีปรากฎภาพในสื่อโซเชียลมีเดีย ขณะนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว ใช้ของใช้ราคาแพง จนนำไปสู่การตรวจสอบประวัติ  โดยพบมีการใช้ชีวิตหรูหรา ใช้สินค้าแบรนด์เนม มีรถยนต์หรูหลาย 10 คัน บ้านพักหรูราคาหลายล้านบาท ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี 

อดีตพระเณรคำถูกออกหมายจับ  5 ข้อหา ได้แก่ ข้อหาพรากผู้เยาว์, ข้อหากระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, ข้อหาฉ้อโกงประชาชน, ข้อหาฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนหลบหนีไปอยู่วัดแห่งหนึ่ง ในเมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ