ชาวสระแก้วร้องตรวจสอบโรงงานปล่อยน้ำเสีย-ไร้หน่วยงานรัฐช่วยเหลือ(คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สระแก้วจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบโรงงานลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลอง หลังก่อนหน้านี้เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐหลายแห่งแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ภายหลังทีมข่าว PPTV ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ตำบลโนนหมากเค็ง จังหวัดสระแก้ว กรณีโรงงานอุตสาหกรรมลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองยาว ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าตลอดลำคลองน้ำมีลักษณะสีเขียวเข้มและขุ่น บางจุดที่น้ำนิ่งทำให้เห็นคราบสีเขียวเกาะอยู่บนผิวน้ำอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะบริเวณฝายชะลอน้ำเป็นจุดที่พบน้ำเสียมากที่สุด หากมีลมพัดแรงจะมีกลิ่นเหม็นโชยอบอวล

ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมานานกว่า 5-6 ปีแล้ว และก่อนหน้านี้ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานรัฐให้เข้ามาตรวจสอบ แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ความเดือดร้อนจากน้ำในคลองยาวเน่าเหม็น ทำให้ชาวหมู่ 6 ตำบลโนนหมากเค็ง ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดเนื่องจากอยู่ปลายน้ำ คนในหมู่นี้เกือบ 100 ครัวเรือนต้องขุดบ่อน้ำเอง เพราะไม่กล้าตักน้ำจากคลองมารดพืชเกษตรที่ปลูกไว้เพราะกลัวล้มตาย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวการร้องเรียน ล่าสุดวานนี้โรงงานอุตสาหกรรมได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงรายละเอียดการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น หรือยอมรับว่าทำการปล่อยน้ำเสียลงลำคลองแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ