รรท.ผบช.น.ดึงผู้ปกครองร่วมแก้ปัญหานักเรียนตีกัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลงพื้นที่วิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปลีเทคนิเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง ในการบังคับใช้ มาตรา 44 โดยผู้ปกครอบจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยหากปล่อยปละละเลยบุตรหลานก่อเหตุทะเลาะวิวาท

วันนี้ (24 ก.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนบุรีโปรีเทคนิคกว่า 300 คนพร้อมผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมแก้ปัญหาทะเลาะวิวาทในกลุ่มนักเรียนนักศึกษา โดยมี พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ชี้เเจงรายละเอียดให้ผู้ปกครองเเละนักเรียนทราบตามคำสั่งของหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติที่ 30/2559 มาตรการในการป้องกันและเเก้ไขปัญหาการทะเลาะวิวาทของนักเรียนนักศึกษา โดยมุ่งเน้นสร้างความเข้าใจร่วมกันหลังนักเรียนของสถาบันมีปัญหาทะเลาะวิวาทบ่อยครั้ง

สำหรับเเนวทางการแก้ไขปัญหา พล.ต.ท.ศานิตย์ ระบุว่า จะต้องทำประวัติของรุ่นพี่ที่ศึกษาจบไปแล้วแต่เข้าข่ายยุยงส่งเสริมให้มีการทะเลาะวิวาทด้วยเช่นกัน ถ้าหากพบว่ามีแกนนำที่เป็นรุ่นพี่ก่อเหตุจะต้องมีถูกวางเงินประกัน 20,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตำรวจได้ดำเนินการเอาผิดกับทางผู้ปกครองที่เข้าข่ายฐานปล่อยปละละเลย หรือ ยุยงส่งเสริมให้เกิดการทะเลาะวิวาท โดยมีโทษจำคุก 6 เดือน ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท 

ส่วนของสถานศึกษาที่ก่อเหตุบ่อยครั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ จะลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับทางสถานศึกษาเอง เเละพื้นที่อื่นๆ จะมอบหมายให้ ผู้บังคับการกองบัญชาการตำรวจนครบาลในเเต่ละพื้นที่ลงไปทำความเข้าใจกับโรงเรียน และสถานศึกษาอื่น ๆ อีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ