เทคนิคการกวาดลานวัดขั้นเทพ แฝงปริศนาธรรม (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แห่แชร์คลิป พระศักดา พระนักเทศน์ชื่อดัง ที่กวาดลานวัดไปด้วยพร้อมกับการเทศน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ก “พระศักดา สุนฺทโร” เปิดเผยคลิปวิดิโอที่พระศักดากำลังกวาดใบไม้ที่ลานวัดโดยที่ใช้ไม้กวาดด้ามยาวกวาดได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับสอนธรรมะเรื่องการทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม ควรอธิษฐานใจ ส่งบุญต่อพ่อแม่และผู้อื่นด้วย บุญนี้จะผลยิ่งใหญ่และกว้างขวาง

ด้านพระศักดา สุนฺทโร พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดไร่ป่าธรรมภิมุก จังหวัดตราด เปิดเผยว่าแนวคิดการสอนธรรมะในโซเชียลฯ ของพระอาจารย์จะเน้นสอนธรรมะที่เป็นรูปธรรมให้มากที่สุด จากสิ่งรอบข้างที่เห็นทุกวันนี้ ซึ่งพระอาจารย์บรรยายธรรมลักษณะนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว และเริ่มใช้สื่อเฟซบุ๊กได้ประมาณ 2 ปี ธรรมะของพระอาจารย์จะเป็นแนวปรัชญา แก้ไขปัญหาชีวิต จะไม่เน้นตลกจนมากเกินไป แต่ฟังแล้วจะอมยิ้ม

สำหรับการใช้สื่อโซเชียลฯ ของพระอาจารย์นั้น คลิปวิดีโอทุกคลิปพระอาจารย์ถ่ายเองและตัดต่อเองด้วยโทรศัพท์มือถือ จะมีการโพสต์ธรรมะในเฟซบุ๊กทุกวัน เช้าและเย็น พยายามรักษาศรัทธาให้คนไม่รู้สึกระแวงว่าพระเสพติดโซเชียลฯ มากเกินไป

ทั้งนี้พระอาจารย์ฝากถึงผู้คนที่ใช้โซเชียลฯ ว่า “การใช้โซเชียลฯ ต้องมีวินัย มีสติ มีศีลทุกครั้ง การแชร์ โพสต์อะไรออกไปมันจะบ่งบอกถึงตัวเราเอง และสุดท้ายมันก็จะย้อนกลับมาที่ตัวเราเอง เจริญพร”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ