ก.อุทยานฯ จัดกิจกรรมสร้างแรงจูงใจอนุรักษ์เสือโคร่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จัดแสดงภาพถ่ายเสือโคร่งในธรรมชาติ เนื่องในวันเสือโคร่งโลก

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  จัดแสดงภาพถ่ายเสือโคร่งที่ถูกถ่ายผ่านกล้องที่คาเมร่าแทรป  ได้รับความสนใจจากนักเรียนและประชาชนที่มาร่วมงานวันเสือโคร่งโลกอย่างมาก  โดยได้จัดงานภายใต้แนวคิดพื้นป่าตะวันตกบ้านแห่งความหวังของเสือโคร่งอินโดจีน ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี เนื่องจากเป็นผืนป่าที่พบเสือโคร่งมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเสือโคร่งในธรรมชาติประมาณ 250 ตัว



นอกจากนี้ภายในงานได้เปิดตัวโครงการเสริมสร้างประสิทธิภาพและแรงจูงใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าในผืนป่าตะวันตก เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจการอนุรักษ์สัตว์ป่า โดยเปิดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์ป่า ผ่านกิจกรรมหลักสูตรเสือโคร่ง กิจกรรมเดินป่าตามเส้นทางธรรมชาติ ซึ่งหวังว่ากิจกรรมดังกล่าว จะสร้างความตระหนักให้กับประชาชนหันมาร่วมอนุรักษ์เสือโคร่ง เพื่อให้จำนวนเสือเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจำนวนเสือโคร่งสะท้อนให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า

ด้านองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF  ออกแถลงการณ์จากสำนักงานใหญ่ในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เรียกร้องต่อประเทศต่างๆ ในเอเชีย ให้ปิดฟาร์มเลี้ยงเสือที่มีอยู่ทั้งหมด เพื่อต่อต้านการค้าอวัยวะสัตว์ในตลาดมืด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ